กลับลำแทบไม่ทัน! รอง ปธ.เวสต์แฮม โพส “พรีเมียร์ลีก” ไม่ต้องเป็นโมฆะก็ได้

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (16 มีนาคม 2563) ก่อนหน้านี้ คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ดแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่สุดถ้าพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เป็นโมฆะหลังจากลีกอาชีพอังกฤษทุกระดับทั้งพรีเมียร์ลีก, เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู ต้องพักการแข่งขันไปจนถึงวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้

มีการคาดกาณ์ว่าสาเหตุที่รองประธาน”ขุนค้อน” พูดแบบนี้เนื่องจากต้นสังกัดสุ่มเสียงต้องตกชั้นเมื่อปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ตารางคะแนนแต่มีคะแนนเท่ากับบอร์นมัธ อันดับ 18 ทีมสุดท้ายที่ตกชั้นและนำแอสตัน วิลล่า อันดับ 19 เพียง 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 เกม ซึ่งหากพรีเมียร์ลีกตัดสินซีซั่นนี้เป็นโมฆะพวกเขาจะรอดตกชั้นทันทีแต่อีกมุมหนึ่ง ลิเวอร์พูล ที่นำห่างถึง 25 แต้มจะพลาดโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีเช่นกัน

ล่าสุดรองประธานสาว “เดอะ แฮมเมอร์ส” ตัดสินใจทวิตข้อความกลับลำบอกว่าลิเวอร์พูลสมควรได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ พร้อมบอกด้วยว่าที่อยากให้ลีกเป็นโมฆะเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

“ทุกคนเห็นด้วยที่แอลเอฟซี (ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลับ) สมควรได้แชมป์ลีก พีแอล (พรีเมียร์ลีก) และอีเอฟแอล พยายามทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าเราสามารถจบฤดูกาลนี้ได้ รวมถึงการเลื่อนโปรแกรม กักตัวนักเตะ และถ้าต้องลงเล่นแบบปิดสนาม และแข่งในช่วงซัมเมอร์”

“ฉันมุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของแฟนบอล นักเตะ สตาฟฟ์เป็นอันดับแรก ถ้าเกมที่เหลือไม่สามารถลงแข่งแบบยุติธรรม และสมเหตุสมผลฤดูกาลนี้ก็ควรเป็นโมฆะ ใครจะรู้ว่าสุดท้าลแล้วมันจะเป็นอย่างไร ถ้าเกมพีแอล/อีเอฟแอล แข่งไม่จบตามโปรแกรม?”