“คล็อปป์” ยอมรับ “หงส์” ต้องทำใจกับความพ่ายแพ้ต่อ วัตฟอร์ด

ฟุตบอลต่างประเทศ

ความฝันของ ลิเวอร์พูล ที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับสถิติไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ เป็นอันต้องพังทลายเรียบร้อย ในการเยือน วัตฟอร์ด หลังโดน ทีมในโซนตกชั้น ถล่มไป 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์

อิไมล่า ซาร์ พังตาข่ายทีมว่าที่แชมป์ฤดูกาลนี้ ได้ถึง 2 ลูก นาทีที่ 54, 60 และยังมีอีกหนึ่แอสซิสต์ ช่วย ดีนี่ย์ ตอกฝาโลงด้วยลูกที่ 3 ในนาทีที่ 72 ทำให้ วัตฟอรค์ด กลายเป็นทีมแรกที่สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ในพรีเมียร์ ในรอบกว่าหนึ่งปี

คล็อปป์ กล่าว “พวกเขาทำได้หมดถูกต้องเป๊ะอย่างที่พวกเขาต้องการ แต่พวกเราไม่ ครึ่งแรกเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก ต้องเก็บจังหวะสอง วิ่งไล่กันไปมาตรงโน้นทีตรงนี้ที เราได้บอลมากก็จริง แต่เราไม่ค่อยไปอยู่ในตำแหน่งที่จะจบสกอร์ได้เมื่อมีบอลครอสเข้าไป วัตฟอร์ด วางแผนมาดีมาก เตรียมพร้อมมาดีมากสำหรับเกมนี้”

“คุณต้องยอมรับมัน การจะสร้างสถิติใหม่ไม่เคยเป็นเรื่องที่ง่าย และนั่นก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรายังไม่ดีพอที่จะทำได้ เราต้องยอมรับมัน”

“ในเกมนี้ที่คุณต้องสู้ เราตามหลัง 3-0 แต่เราก็ยังพยายามกันอยู่ เกมนี้มีหลายเหตุการณ์ที่นักเตะทำไปด้วยความโง่ พวกเขาผิดหวังและพยายามที่จะเตะฝ่ายตรงข้าม”

“หากคุณชนะ ก็ถือว่าดี ถ้าแพ้ ก็ต้องพยายามที่จะแก้ไขให้ถูกต้องในแมทช์ต่อไป แสดงออกแบบลูกผู้ชาย”

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครติดต่อกัน ถูกหยุดไว้ที่ 44 เกม ยังน้อยกว่าสถิติเดิมของ อาร์เซนอล อยู่ 5 นัด แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่น่าเป็นอุปสรรคต่อการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เพราะคะแนนยังทิ้งห่างจากอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 22 แต้ม ขณะที่ วัตฟอร์ด คว้าชัยในนัดนี้ได้ หลุดออกมาจากโซนตกชั้นได้ก็จริง แต่คะแนนก็ยังเท่ากับอันดับ 18

คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล ที่ลิ้มรสความพ่ายแพ้ในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรก นับตั้งแต่ 3 มกราคมม 2019 เชื่อว่า การแพ้นัดนี้ก็อาจเป็นผลดีไปอย่างเพราะจะข่วยปลดปล่อยพวกเขาจากความกดดันที่จะต้องใส่เกินร้อยทุกนัดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์

“ผมไม่ได้เสียใจที่ไม่สามารถพาทีมจบฤดูกาลแบบไม่แพ้แม้แต่นัดเดียวได้ เพราะผมไม่คิดว่าคุณจะทำลายสถิติแบบนั้นได้เพียงแค่คุณต้องการจะทำเท่านั้น คุณจะทำลายสถิตินั้นได้ก็เพราะคุณมีโฟกัสกับมันแบบเต็มร้อยในทุกก้าวที่คุณต้องทำ ไม่ว่าสถิตินั้นจะเป็นสถิติเกียวกับอะไร แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เรายังไม่ดีพอ”