“คาร์ร่า” จี้ “หงส์” รีบต่อสัญญา “ซาลาห์”

Exclusive ฟุตบอลต่างประเทศ

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังขวัญใจแฟน ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นให้อดีตต้นสังกัดรีบจับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งต่อสัญญาฉบับใหม่โดยด่วน หลังโชว์ฟอร์มพังประตูต่อเนื่องตั้งแต่เปิดฤดูกาล

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ กดไปแล้ว 6 ประตู จาก 7 เกมที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งผลให้ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ผงาดขึ้นไปอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ หลังครองตำแหน่งรองจ่าฝูง ห่างจาก เชลซี จ่าฝูงเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ลูกโซโล่เดี่ยวของ ซาลาห์ ที่ยิงใส่ เชลซี ในเกมนัดล่าสุดทำให้สื่อทั่วโลกยกย่องสรรเสริญ รวมถึง เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังรองกัปตัน ‘หงส์แดง’ ที่ยังต้องยกนิ้วให้ และกระตุ้นให้รีบต่อสัญญาใหม่กับเจ้าตัวเร็วๆ

คาร์ร่า เผยว่า ‘ผมไม่คิดว่าจะมีใครเล่นได้ดีกว่าเขาในยุโรป หรือบนโลกตอนนี้แล้ว สถิติของเขาตั้งแต่เปิดซีซั่นนั้นโดดเด่นมาก และคงไม่มีใครตั้งคำถามกับสิ่งที่เขาทำให้ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นกองหน้าที่เฉียบคมและดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาแล้ว’

‘ผมรู้ดีถึงสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล เจออยู่ พวกเขาไม่ได้มีฐานะการเงินเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อคิดถึงเงินค่าเหนื่อยที่พวกเขาจ่ายได้ แต่ตอนนี้ ซาลาห์ เก่งกาจเหนือใครในยุโรป ลิเวอร์พูล ไม่ควรปล่อยให้สัญญาของเขาถูกหมดไป เพื่อป้องกันการสูญเสียเขาไปแบบฟรีๆ ในช่วง 2 ปีข้างหน้า’

สำหรับ ซาลาห์ มีสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2023 และเคยมีข่าวพัวพันกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เป็นระยะ