ช่วยระทึกหนุ่มวัย 40 ปี น้ำหนักกว่า 100 กก. กลิ้งตกเขาหลังสำนักสงฆ์พลิ้วน้อย จ.จันทบุรี

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

จันทบุรี ​- ช่วยระทึกหนุ่มวัย 40 ปี น้ำหนักกว่า 100 กก. กลิ้งตกเขาหลังสำนักสงฆ์พลิ้วน้อย อ.มะขาม จ.จันทบุรี พบนอนบาดเจ็บในป่าลึกกว่า 200 เมตร กู้ภัยเคลื่อนย้ายตัวส่งโรงพยาบาล​ด้วยความลำบาก

วันนี้ (19 เม.ย.)​ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากพระสำนักสงฆ์พลิ้วน้อย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ว่า มีคนพลัดตกศาลาทำบุญ ก่อนจะกลิ้งตกเขาหายเข้าไปในป่า จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่อาสา พร้อมอุปกรณ์ลงพื้นที่ค้นหาบริเวณทางลงเขาหลังสำนักสงฆ์ซึ่งเป็นป่ารกทึบ

โดยได้เดินเท้าค้นหาเป็นระยะทางกว่า 200 เมตร จนพบ นายธนธัช บุญมานะ อายุ 40 ปี สภาพนอนหายใจรวยริน และมีบาดแผลฉกรรจ์​บริเวณขาขวา และบาดแผลตามร่างกาย แต่เนื่องจากผู้ได้บาดเจ็บมีน้ำหนักตัวกว่า 100 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องนำตัวขึ้นเปลเคลื่อนย้ายไปตามลำธาร ก่อนจะถึงทางขึ้นเนินเขา และใช้เชือกดึงเปลคนเจ็บ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำตัวขึ้นมาเพื่อส่งโรงพยาบาลมะขามได้สำเร็จ

 

จากการสอบถามพระสำนักสงฆ์​ดังกล่าวทราบว่า ชายที่พลัดตก​เขาเป็นผู้ที่มาปฏิบัติธรรม และเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจึงออกมาดูแต่ไม่พบ

กระทั่งช่วงเช้าได้พบเสื้อเปื้อนเลือดถอดอยู่ และมีร่องรอยคล้ายการลื่นไถลลงจากเนินเขา จึงออกเดินตามหาแต่หาไม่พบ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยค้นหา

ขณะที่อาสากู้ภัยกล่าวว่า ภารกิจในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องเดินลงจากเนินเขาที่มีทั้งหนามระกำ และป่ารกทึบ ซึ่งโชคดีที่พบผู้บาดเจ็บในเวลาอันรวดเร็ว และจากการตรวจสอบบาดแผลที่ขาด้านขวา และตามร่างกายพบว่าเกิดจากการถูกหนามระกำทิ่มแทง แต่ผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวดี และขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมะขามเป็นที่เรียบร้อ​ยแล้ว

อ้างอิง
https://m.mgronline.com