ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เอาชนะ อาร์เซนอล ไป 2-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลต่างประเทศ

(7 ธ.ค.63) การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดสนามทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยถ้าเกมนี้ สเปอร์ส คว้าชัยได้สำเร็จจะขึ้นไปรั้งจ่าฝูงทันที

ครึ่งแรกก่อนที่ในนาทีที่ 13 ไก่เดือยทอง มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน แทงทะลุช่องให้ ซน ฮึง-มิน กระชากบอลไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวาเสียบเสาไกลสวยงาม

ถึงแม้ว่า อาร์เซน่อล เดินหน้าบุกมาตลอดหลังจากที่เสียประตู แต่ ไก่เดือยทอง มีโอกาสได้จบสกอร์อีกครั้งในนาทีที่ 27 หลังจากที่ เซร์คีโอ เรกีลอน ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ถึงแม้ว่า คีแรน เทียร์นี่ย์ จะเคลียร์บอลได้ ทว่ากลับไม่พ้นเขตโทษอันตราย ทำให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ได้หวด แต่ไปเข้าซองของ แบร์นด์ เลโน่ สบาย ๆ

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปอร์ส มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซน ไหลให้ เคน ซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่ายและนับเป็นประตูที่ 31 จากการประสานงานของ ซน และ เคน ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เกมในครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 48 ไอ้ปืนใหญ่ มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีไข่แตกจากลูกฟรีคิกที่ เซร์คีโอ เรกีลอน ไปตัดฟาวล์ใส่ วิลเลี่ยน ก่อนที่ บูคาโย่ ซาก้า รับหน้าที่เปิดให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ได้โขก แต่ไปติดเซฟของ อูโก้ โยริส

ก่อนที่ทีมเยือนจะมีโอกาสได้จบสกอร์อีกครั้งในนาทีที่ 62 หลังจากที่ คีแรน เทียร์นี่ย์ ครอสบอลเข้ามา ถึงแม้ว่า เอริค ดายเออร์ เคลียร์บอลได้ไม่พ้นเขตอันตราย ทำให้ วิลเลี่ยน มีโอกาสได้สับไกในกรอบ 6 หลา แต่บอลออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ในนาทีที่ 68 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วิลเลี่ยน ไหลบอลให้ เบเยริน ก่อนที่ ฟูลแบ็กชาวสเปน จะครอสบอลให้ ลากาแซตต์ ได้เทกตัวขึ้นโขก แต่ โยริส ปัดออกหลังไปได้ทันช่วยให้เจ้าบ้านยังไม่เสียประตู

ผ่านมาถึงนาทีที่ 77 อาร์เซน่อล ยังคงบุกใส่ สเปอร์ส อยู่ฝ่ายเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายเจ้าบ้านได้สำเร็จ

จบเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เอาชนะ อาร์เซนอล ไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อย

เครดิต https://www.innnews.co.th/sports/news_837093/