พรีวิวยูโรป้า ลีก นัดชิงชนะเลิศ : บีญาร์เรอัล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พฤหัสที่ 27 พ.ค.64 เวลา 02.00 น. -หลังเที่ยงคืนวันพุธ)

Exclusive ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรป้า ลีกในฤดูกาลนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม “เรือดำน้ำสีเหลือง” ทีมแกร่งจากศึกลา ลีก้าสเปน ที่จะต้องพบกับยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมนี้จะทำการแข่งขันกันที่เมืองกะดังสค์ ในประเทศโปแลนด์ ซึ่งคาดว่าจะอนุญาตให้แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเข้าไปชมเกมได้บางส่วนด้วย ทำให้เกมนี้น่าจะมีอรรถรสในการรับชมมากยิ่งขึ้นจากการมีเสียงเชียร์จริงของแฟนบอลในสนาม ซึ่งหลังจากที่บีญาร์เรอัลได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ พวกเขาก็ยังไม่สามารถทิ้งเกมลีกได้แต่อย่างใด เพราะสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขายังอยู่อันดับที่ 7 ในตารางคะแนน ซึ่งหากว่าพวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ จะทำให้พวกเขาได้ไปเล่นแค่เพียงถ้วยยูฟ่า คอนเฟเร๊นส์ ลีกในฤดูกาลหน้าเท่านั้น ทำให้พวกเขายังต้องเล่นอย่างเต็มที่จนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล เพื่อที่จะมีโอกาสขึ้นไปอย่างน้อยเป็นอันดับ 6 ของตาราง ก็ยังจะได้เล่นในศึกยูโรป้า ลีกในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง ซึ่งก็ถือว่ายังเป็นถ้วยที่ดีกว่า แต่ความหวังสูงสุดของพวกเขาก็คือการเป็นแชมป์ยูโรป้า ลีกในฤดูกาลนี้ และจะได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าโดยอัตโนมัตินั่นเอง แต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะทางโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน เพราะมันจะเป็นแชมป์รายการแรกของเขาในการคุมทีม “ปีศาจแดง” ด้วย และมันยังทำให้เขาจะมีอนาคตที่สดใสมากทีเดียวกับการคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไป แต่เกมนี้ทัพ “ปีศาจแดง” จะต้องลุ้นหนักว่าแฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมจะสามารถหายเจ็บกลับมาลงสนามได้หรือไม่ในเกมนี้ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บจนต้องใช้ไม้เท้าพยุงในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสำคัญมากทีเดียว เพราะที่ผ่านมาจะเห็นแล้วว่าแนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ไม่มีอดีตปราการหลังของเลสเตอร์ ซิตี้รายนี้นั้นย่ำแย่เป็นอย่างยิ่ง

ผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีมในช่วงก่อนหน้านี้ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว เพราะจากสถิติที่พบกัน 4 นัดที่ผ่านมา เป็นการเสมอกันไปทั้งหมด 4 นัด และเป็นการเสมอกันแบบ 0-0 ทั้ง 4 นัดเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการพบกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อหลายปีก่อน แต่เกมนี้สุดท้ายจะต้องมีผู้ชนะอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นในช่วง 90 นาที หรือว่าจะเป็นในช่วงการต่อเวลาพิเศษ หรือว่ายิงจุดโทษ