“ปืนใหญ่” บุกส่อง “ปอมปีย์” ดิ้น ลิ่ว 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลถ้วย “เอฟเอ คัพ” อังกฤษ

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (อังคารที่ 3 มีนาคม 2563) ศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีลงสนามฟาดแข้งกันคู่เดียว ผลปรากฏว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จากพรีเมียร์ลีก บุกไปไล่ต้อนนิ่ม “ปอมปีย์” ปอร์ตสมัธ จากลีกวัน 2-0 ได้ประตูจาก โซคราติส นาที 45, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียห์ นาที 51 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ แต่ต้องเซ่นชัยชนะด้วยอาการบาดเจ็บของกองกลางทีมชาติอุรุกวัย ลูคัส ตอร์เรรา ที่เดี้ยงหนักจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 12 และต้องใส่เฝือก ใช้ไม้ค้ำยันช่วยเดินออกจากสนามหลังเกม

อาร์เซนอล เพิ่งตกรอบฟุตบอลถ้วยยุโรป ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เหลือมีลุ้นแชมป์แค่รายการนี้เท่านั้น และลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ยังคงรักษาความหวังการคว้าถ้วยเอฟเอ คัพ สมัยที่ 14 เอาไว้ได้ โดยพวกเขาเป็นทีมที่ได้แชมป์รายการนี้มากสุดที่ 13 สมัย และ อาร์เตตา เคยได้แชมป์กับทีมในปี 2014 และ 2015 สมัยยังเป็นนักเตะ

หลังคว้าชัย อาร์เตตา กุนซือคนหนุ่มชาวสแปนิช วัย 37 ปี กล่าวเปิดใจว่า “เราจะเดินหน้าต่อไป เพราะเรารักรายการนี้ เราอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง มันยากในการมาเล่นที่นี่ แต่ผมศรัทธาในตัวเด็ก ๆ พวกเขาตอบสนองได้ดีเสมอ และผมรู้ว่าพวกเขาทำได้ พวกเขาได้รับบทเรียนจากช่วงเวลาเลวร้าย(ตกรอบยูโรป้า) และจัดการกับคู่แข่งได้สำเร็จ เด็ก ๆ มีพรสวรรค์ มีความปรารถนา และทำงานกันอย่างหนัก”