“ผีแดง” บุกถล่ม “สิงห์” ถึงบ้าน ก่อนโหม่งชนะคารัง 2-0

ฟุตบอลต่างประเทศ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ประจำวันที่ 17 ก.พ. คู่ระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะส่องไกลของ รีช เจมส์ บอลหลุดเฉียดเสาออกหลังไปเพียงนิดเดียว และถัดมาเพียงสามนาที เชลซีบุกเป็นพายุจนได้โอกาสยิงอีกครั้ง จากจังหวะที่ วิลเลียน ปั่นด้วยซ้ายบอลหลุดออกกรอบไปแบบได้ลุ้น

จากนั้นก็ยังเป็นเชลซีที่ได้โอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในนาทีที่ 25 มิชี บัตชัวยี ได้ซัดจ่อๆ ด้วยเท้าซ้าย แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปซะอย่างงั้น

อย่างไรก็ตามเป็นยูไนเต็ดที่บุกมานำก่อน 1-0 ในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะการเปิดของ แอรอน วาน บิสซากา ทางกราบขวาไปให้ อองโตนี มาร์กซิยาล กระโดดขึ้นโหม่งเต็มศีรษะเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกเป็นทางปิศาจแดงออกนำ

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 เชลซี ได้ทำการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายจากตัวสำรองอย่าง เคิร์ต ซูมา แต่ผู้ตัดสิน แอนโทนี เทย์เลอร์ เช็กวีเออาร์แล้วยกเลิกประตูดังกล่าว เพราะ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ไปผลักแบรนดอน วิลเลียมส์ก่อนในจังหวะแย่งกันลุ้นลูกเตะมุม

นาทีที่ 63 บรูโน เฟอร์นันเดส ซัดฟรีคิกไปชนเสา ทำให้เชลซีรอดโดนยิงเป็นลูกที่สองอย่างหวุดหวิด แต่แล้วถัดมาเพียงสองนาที ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมของ เฟอร์นันเดส ไปให้กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ โหม่งเข้าไป

ช่วงท้ายเกม โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงมาโหม่งตีไข่แตกให้เชลซี แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูอีกแล้ว หลังวีเออาร์ชี้ว่าเท้าของเจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า โดยช่วงเวลาต่อจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เชลซี 2-0 ขึ้นมารั้งอันดับ 7 ของตาราง ไล่ตามมาเหลือเพียง 3 แต้ม.