“ฟร้องค์ เลอเบิฟ” ไม่เห็นด้วยที่ “เชลซี” จะซื้อตัว “คูตินโญ่” มาร่วมทีม

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (20 มีนาคม 2563) ฟร้องค์ เลอเบิฟ ดาวเตะกองหลังในตำแหน่งของ เชลซี ได้ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยที่ทาง “สิงห์บูลส์” จะซื้อตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง บาเยิร์น มิวนิค อาจไม่ซื้อขาดแข้งรายนี้ จาก บาร์เซโลน่า

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวส่อแววคัมแบ็กสู่เวที พรีเมียร์ ลีก หลังจบซีซั่นนี้ เนื่องจากไม่สามารถแจ้งเกิดกับ บาร์เซโลน่า ได้ และต้องย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งทาง “เสือใต้” เองอาจไม่ซื้อขาย เพราะสู้ราคาค่าตัวที่ “เจ้าบุญทุ่ม” ตั้งไว้ 120 ล้านยูโร หรือราว 4,080 ล้านบาทไม่ไหว จึงทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายหลักของทั้ง เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทาง ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตแนวรับ “สิงห์บูลส์” ได้ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า “ผมไม่คิดแบบนั้น คูตินโญ่โชว์ฟอร์มได้ดีในตอนที่ค้าแข้งกับลิเวอร์พูล แต่สำหรับ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค นั้น เขาทำผลงานได้ย่ำแย่จนถึงตอนนี้”

“เมื่อผมได้ทราบว่าเชลซีต้องการตัวเขา ผมก็เกิดคำถามมากมาย หากเห็นเขาย้ายมาเล่นให้เชลซี เขาจะทำอะไรให้กับทีม?”

“ซึ่งผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลย เพราะเรามีดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ และมีอนาคตไกล เรามีกองกลางที่ดี อย่าง มาเตโอ โควาซิช และ จอร์จินโญ่ อยู่แล้ว ซึ่งผมคิดไม่ออกว่าจะดึงเขามาเล่นตรงไหน ถ้าผมเป็นประธานสโมสรหรือผู้จัดการทีม ผมไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้งานเขาลงสนาม”

สำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แข้งวัย 27 ปี ลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ไปแล้ว 32 นัด ในทุกรายการ ทำได้ 9 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์