มือ 1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นตกเป็นของดาบิด เด เกอา นายประตูทีมชาติสเปนมาอย่างยาวนาน หลังจากที่นายด่านรายนี้ย้ายมาจากแอตเลติโก มาดริดเมื่อปี 2011 เลยก็ว่าได้ และหลังจากนั้นเด เกอาก็เป็นมือ 1 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดมาโดยตลอด ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดมาอย่างยาวนาน

แต่เมื่อฤดูกาลที่แล้วผลงานของเขากลับตกลงอย่างชัดเจน และก่อความผิดพลาดให้เห็นอยู่เป็นระยะ ทั้งลูกที่พลาดอย่างน่าเกลียด และการพลาดง่ายๆ อีกหลายครั้ง ทำให้เริ่มมีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งมือ 1 ของทีมมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำการต่อสัญญาฉบับใหม่กับดีน เฮนเดอร์สัน นายประตูหนุ่มวัย 23 ปีออกไปอีก 5 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเวลาของดาบิด เด เกอากับตำแหน่งมือ 1 ของทีม “ปีศาจแดง” ใกล้ที่จะจบลงไปทุกทีแล้ว

ซึ่งดีน เฮนเดอร์สันไปทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดที่ยืมตัวเขาไปใช้งานถึง 2 ฤดูกาล ทำให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ตัดสินใจที่จะดึงนายประตูรายนี้กลับมาอยู่ในทีมในฤดูกาลนี้ทันที เพื่อเป็นการกดดันดาบิด เด เกอาไปในตัวด้วย โดยการตัดสินใจครั้งนี้ทำให้ทีม “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดต้องไปคว้าตัวดาร่อน แรมสเดล นายประตูดาวรุ่งจากบอร์นมัธมาเฝ้าเสาแทนในฤดูกาลที่จะถึงนี้

ในขณะเดียวกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ยังไม่ได้ปล่อยเซร์คิโอ โรเมโร่ นายประตูมือ 2 คนเดิมชาวอาร์เจนไตน์ออกจากทีมไปแต่อย่างใด ทำให้ตอนนี้พวกเขามีนายประตูมือดีอยู่กับทีมถึง 3 คนเลยทีเดียว ซึ่งคาดว่าโรเมโร่น่าจะถูกขายออกจากทีมก่อนที่ตลาดซื้อขายหน้าร้อนนี้จะปิดลงอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าทีมไหนจะได้นายประตูฝีมือดีรายนี้ไปร่วมทีม

ซึ่งน่าจะทำให้เหลือเพียงดาบิด เด เกอา กับดีน เฮนเดอร์สันเท่านั้นที่จะแย่งมือ 1 กันต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยมีลี แกรนต์เป็นมือ 3 ซึ่งดูจากการที่เฮนเดอร์สันเลือกที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมยาวครั้งนี้ ทำให้มองได้ว่าเขามีโอกาสมากทีเดียวที่จะแย่งมือ 1 จากนายด่านชาวสเปนได้อย่างรวดเร็วภายใน 1-2 ปีนี้ เพราะตอนนี้ดูเหมือนกราฟต์ฟอร์มของเด เกอานั้นกำลังจะอยู่ในช่วงขาลง ส่วนตัวเขานั้นกำลังมือขึ้น และนายใหญ่ชาวนอร์เวย์น่าจะหนุนหลังเขาอยู่พอสมควร และน่าจะได้เห็นเขาลงสนามเป็นมือ 1 หลายนัดอย่างแน่นอนกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลใหม่นี้