“ลิเวอร์พูล” ชนะ “นิวคาสเซิล” 3-1 จบฤดูกาลด้วยคะแนนรวม 99 เเต้ม

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2563) ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019-2020 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ระหว่าง นิวคาสเซิล ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

นิวคาสเซิล จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มีทั้งมิเกล อัลมิรอน, ดไวท์ เกล และอัลล็อง แซงต์-มักซีแม็ง ยืนเป็นแนวรุก

ขณะที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจัดผู้เล่นชุดสำรองลงสนามเป็นหลัก โดยใช้ดิว็อค โอริกี้, ทาคุมิ มินามิโนะ และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ยืนแดนหน้า

ผลปรากำว่า เปิดฉากมาได้แค่ 25 วินาที เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะฟาวล์ตรงกลางสนาม จอนโจ้ เชลวี่ย์ ฉวยโอกาสเล่นเร็วให้ ดไวท์ เกย์ล หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่าน อาลีสซง เบ็คเกอร์ โดยวีเออาร์ยืนยันหัวหอกเจ้าถิ่นไม่ล้ำหน้า

หงส์แดง พยายามตั้งหลักและครองบอลเยอะกว่า ดิว็อค โอริกี้ มีจังหวะสับไกติดบล็อกในนาทีที่ 23 ตามด้วย ทาคูมิ มินามิโนะ ซัดเกือบเสียบสามเหลี่ยม ทว่าโดน มาร์ติน ดูบราฟก้า นายประตูเจ้าถิ่นเหินปัดได้ในอีก 5 นาทีต่อมา

ในที่สุดทีมแชมป์ก็ตีเสมอได้ นาทีที่ 38 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กระชากขึ้นไปเปิดให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โขกเน้นๆ เสียบตาข่าย ตีเสมอ 1-1 สำเร็จใน เเละหมดครึ่งแรก เสมอกันไป 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 ลิเวอร์พูล ก็แซงนำ 2-1 สำเร็จ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แปะบอลให้ ดิว็อค โอริกี้ ลากจากด้านซ้ายหาช่องแล้วกดด้วยขวา บอลพุ่งผ่าน มินามิโนะ ที่ก้มหัวหลบ พร้อมทั้งผ่านมือ ดูบราฟก้า เสียบตาข่ายอย่างแม่นยำ

หลังจากนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงส่ง 3 ประสานในแนวรุก ซาลาห์, มาเน่, ฟีร์มีโน่ ลงสนามในนาทีที่ 64 ก่อนที่ซาลาห์ จะซัดชนเสาเป็นการทักทาย

นาทีที่ 88 ลิเวอร์พูลหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อ ฟีร์มีโน่ จ่ายให้ มาเน่ ซัดเสียบมุมขวาเข้าประตูไป

จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิล 3-1 ปิดฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์ โดยมี 99 คะแนนซึ่งเป็นแต้มที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่ นิวคาสเซิล มี 44 คะแนน จบอันดับที่ 13 ของตาราง

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20

อาร์เซนอล ชนะ วัตฟอร์ด 3-2
เบิร์นลีย์ แพ้ ไบรจ์ตัน 1-2
เชลซี ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0
คริสตัล พาเลซ เสมอ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1
เอฟเวอร์ตัน แพ้ บอร์นมัธ 1-3
เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ นอริช ซิตี้ 5-0
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3
เซาแธมป์ตัน ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แอสตัน วิลลา 1-1

แชมป์ ลิเวอร์พูล
รองแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก
ลิเวอร์พูล
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
แมนฯ ยูไนเต็ด
เชลซี

โควตา ยูฟ่า ยูโรปาลีก
เลสเตอร์ ซิตี้
ทอตแนม ฮอตสเปอร์

ตกชั้น
บอร์นมัธ
วัตฟอร์ด
นอริช ซิตี้