“วัตฟอร์ด” พ่าย “อาร์เซน่อล” 2-3 ตกชั้นไปพร้อม “บอร์นมัธ” และ “นอริช”

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2563) ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2019-2020 ระหว่าง อาร์เซน่อล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับทีมหนีตายอย่าง วัตฟอร์ด

เกมนี้ อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า ไม่มี ชโคดราน มุสตาฟี่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนการจัดทัพแม้จะมีเกมสำคัญอย่างนัดชิงเอฟเอ คัพรออยู่ แต่ อาร์เตต้า ก็ส่งทีมชุดแกร่งลงบู๊ตามปกติ แนวรุกจัดหนักส่ง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง และอเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ พร้อมลงล่าตาข่าย

ด้านทีมเยือน วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน โดยใช้หน้าเป้าเป็น ทรอย ดีนีย์ คอยทำเกมรุกร่วมกับ อิสไมลาร์ ซาร์, โรแบร์โต้ เปเรย์รา และ แดนนี เวลเบ็ค

ผลปรากฎว่า นาทีที่ 5 อาร์เซนอลได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อ เคร็ก ดอว์สัน ไปทำฟาวล์ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ล้มลง ก่อนผู้ตัดสินเช็ค VAR และเป็น ปิแอร์ เอเมริค-โอบาเมยอง สังหารเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านนำ 1-0

นาทีที่ 24 อาร์เซนอลมาได้ประตูนำห่าง 2-0 โอบาเมยอง ไหลบอลคืนให้ คีแรน เทียร์นีย์ แบ็คซ้ายวางเท้าแปเข้าเสาสองง่ายๆ และนี่คือประตูแรกในสีเสื้อปืนใหญ่ของดาวเตะสก็อตแลนด์

นาทีที่ 33 อาร์เซนอลได้ประตูทิ้งห่าง เมื่อ คีแรน เทียร์นีย์ ทุ่มเข้ามาหน้าประตูให้ โอบาเมยอง จับบอลจังหวะแรกตกพื้น ก่อนใช้สัญชาตญาณตวัดข้ามหัวตัวประกบเข้าไป เจ้าบ้านนำ 3-0

นาทีที่ 42 แตนอาละวาดมาได้ลูกโทาที่จุดโทษบ้าง เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ เข้าช้าใส่ แดนนี เวลเบ็ค และเป็น ทรอย ดีนีย์ ซัดตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-3

นาทีที่ 45 วัตฟอร์ด ต้องเสีย กีโก เฟเมเนีย จากจังหวะปะทะกับ โอบาเมยอง ต้องเปลี่ยนเอา อาเดรียน มาริอัปปา ลงมาเล่นแทน ก่อนจบครึ่งแรก อาร์เซนอล นำ วัดฟอร์ต 3-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 วัดฟอร์ต ไล่มาเป็น 2-3 อาเดรียน มาริอัปปา เติมขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาเสาแรกบอลมาถึง แดนนี เวลเบ็ค ยิงทีมเก่าจ่อๆ เข้าไป

จากนั้นไม่ประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม อาร์เซนอล เฉือนชนะ วัตฟอร์ด 3-2 เก็บ 3 แต้มแข่ง 38 นัด มี 56 คะแนน จบอันดับ 8 ส่วน แตนอาละวาด แข่ง 38 นัด มีเพียง 34 คะแนน จบอันดับ 19 รองบ๊วยต้องตกชั้นลงไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ