วิเคราะห์! “แมนฯ ซิตี” เหนือกว่า “เลสเตอร์” แม้จะมีผู้เล่นเจ็บเพียบ

ฟุตบอลต่างประเทศ

(27 กันยายน 2563) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. คู่เอกเวลา 22.30 น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มี 3 แต้มจาก 1 นัด และเพิ่งเข้ารอบ 4 ถ้วยคาราบาว คัพ จะเปิดบ้านเจอกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี ที่ชนะ 2 เกมรวดมี 6 แต้ม แต่ฟอร์มล่าเพิ่งแพ้ อาร์เซนอล ตกรอบถ้วยคาราบาว คัพ ไปเรียบร้อย แต่ส่งตัวสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ชของแมนฯ ซิตี ยอมรับเองว่ามีนักเตะชุดใหญ่ฟิตสมบูรณ์แค่ 13 รายเท่านั้น แนวรุกไม่มีทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร ที่ต้องพักอีกเดือน และ กาเบรียล เชซุส พักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ทำให้ เลียม ดีแลป กองหน้าวัย 17 ปีอาจมีส่วนร่วมในช่วงใดช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตามคาดว่า เป๊ป อาจจัดทีมแบบไม่มีกองหน้าอาชีพ ขณะที่ แบร์นาโด ซิลวา, เจา คันเซโล, โอเลกซานเดอร์ ซินเชนโก และ นิโคลัส โอตาเมนดี บาดเจ็บทั้งหมด ในรายของ อายเมริค ลาปอร์ก ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้ยังไม่แน่ว่าพร้อมหรือไม่ และ อิลกาย กุนโดกัน ติดเชื้อเหมือนกันยังอยู่ในช่วงกักตัว

การจัดทีม เอแดร์ซอน เป็นผู้รักษาประตู เกมรับขวาไปซ้ายมี ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก, เบนจาแม็ง เมนดี แดนกลางมี เฟอร์นันดินโญ และ โรดรี เป็นตัวรับอยู่หลัง ฟิล โฟเดน, ริยาด มาห์เรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิง โดยเขยิบ เควิน เดอ บรอยน์ ไปยืนตรงกลางเป็นกองหน้าจำเป็น

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี ไม่ได้มีปัญหานักเตะเจ็บมากเหมือนคู่แข่ง กระนั้นไม่มี วิลเฟรด เอ็นดีดี ที่บาดเจ็บพัก 3 เดือน และ ริคาร์โด เปไรรา พักยาว แต่ข่าวดี จอนนี อีแวนส์ พ้นโทษแบนพร้อมกลับมาประจำการ ส่วน เซนกิซ อุนแดร์ ผู้เล่นใหม่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับ เดมาราย เกรย์ และ ฟิลิป เบนโกวิช

ผังการเล่น แคสเปอร์ ชไมเคิล เป็นผู้รักษาประตู แผงหลังมี เจมส์ จัสติน, จอนนี อีแวนส์, ชากลาร์ โซยันคู, ทิโมธี คาสตันเญ และ นัมปาลิส เมนดี เป็นกลางตัวรับ อยู่หลัง เดนนิส ปราเอต, เจมส์ แมดดิสัน, อโยเซ เปเรซ, ฮาร์วีย์ บาร์นส และ เจมี วาร์ดี ที่ยิง แมนฯ ซิตี 5 ประตูจาก 8 นัดเป็นกองหน้าตัวเป้า