“อาร์เซนอล” เลื่อนดวล “แมนฯ ซิตี้” หวั่นโควิด-19 จากเจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (11 มีนาคม 2563) “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แถลงการณ์ ถึงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซนอล ในคืนวันนี้ ถูกสั่งเลื่อนออกไป และยังไม่มีกำหนดการแข่งขันใหม่

โดยแถลงการณ์ของ อาร์เซนอล ระบุว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ เอวานเกสอล มารินาคิส เจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส ได้กล่าวว่าเขาติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งเขาเพิ่งเข้ามาชมเกมของเราเมื่อไม่นานมานี้

ทีมแพทย์สโมสรได้มีการแนะนำในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดสำหรับคนที่นั่งใกล้ชิดกับเขาซึ่งมาชมเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อ 13 วันก่อน แม้ว่าทีมแพทย์จะระบุว่าจะมีโอกาสติดเชื้อในอัตราที่ต่ำ อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการปฏิบัติตามกฎของรัฐบาลที่แนะนำว่าใครที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ควรกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน นับจากที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ

ดังนั้นด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้นักเตะทุกคนไม่สามารถลงเล่นในเกมคืนนี้ได้ และพรีเมียร์ ลีก ตัดสินใจยกเลิกเกมนี้

ผู้เล่นทุกคนจะอยู่ที่บ้านจนกว่าจะครบกำหนด 14 วัน โดยสำหรับทีมงานอาร์เซนอลจำนวน 4 คนซึ่งนั่งใกล้กับ มารินาคิส จะต้องอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน

เราเข้าใจในความผิดหวังของแฟนบอลทุกคนในการที่จะรอชมเกมนี้ และจะรอการประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้สโมสรกำลังติดต่อกับผู้ชมและทีมงานของสโมสรที่อยู่ในพื้นที่รับประทานอาหารของผู้บริหาร เพื่อให้ปฏิบัติตามคำแนะนำในการกักตัวด้วยเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัส