“เฟด” อุ่นเฉือน ”นาดาล” 2-1 เซต คนดูมากสุดในโลก

เทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสแห่งยุคนี้ ลงแข่งขันแมตซ์พิเศษที่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนแมตซ์นี้ถูกบันทึกว่่าเป็นแมตซ์ที่มีผู้ชมการแข่งขันมากที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

แมตซ์พิเศษครั้งนี้เป็นการเจอกันของ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล โดยมีชื่อรายการว่า “แมตช์ อิน แอฟริกา” ที่สนาม เคปทาวน์ สเตเดียม ซึ่งเคยจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว มีวัตถุประสงค์คือการระดมทุนสมทบช่วยเหลือเป็นทุนการศีกษาและทุนการศึกษาให้กับกลุ่มเด็กด้อยโอกาสในแอฟริกาใต้

โดยแมตซ์นี้จบลงด้วย เฟเดอเรอร์ เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-3 ซึ่งจบลงไปด้วยดี และระดมเงินได้ถึง 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ตัวเงินจะถูกโอนเข้ากองทุน “เฟดเอ็กซ์” และจะถูกนําไปช่วยเหลือต่อไป

ความน่าสนใจครั้งนี้คือตัวเลขของผู้เข้าชม โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ามีการซื้อตั๋วเข้าชมครั้งนี้ถึง 51,954 คน กลายเป็นแมตซ์ที่มีคนดูมากที่สุดในโลก แซงหน้าสถิติเดิมของคู่ เฟเดอเรอร์ กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ที่เคยทําไว้ที่ 42,517 ราย ในประเทศเม็กซิโก

“การมีคนเข้าดูถึง 51,954 คนในการแข่งขันเทนนิส ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในครั้งนี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนเลย” เฟเดอเรอร์ พูดหลังจบเกม