“เวย์น รูนีย์” เผย “แมนฯ ยูไนเต็ด” ต้องใช้เวลา 2-3 ปีเพื่อทวงคืนความยิ่งใหญ่

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (พฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563) เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก๋า ดาร์บี เคาน์ตี ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นต้นสังกัดเก่า จำเป็นต้องใช้เวลา 2-3 ปีเพื่อกลับมาสู่การเป็นยักษ์ใหญ่เหมือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2 ทีมคู่ปรับตัวฉกาจอีกครั้ง

หลัง “ผีแดง” ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกเมืองสูงสุดของเมืองผู้ดีได้อีกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยเล่นให้กับ “ผีแดง” ในระหว่างปี ค.ศ. 2004-2017 และรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมอยู่ในเวลานี้นั้น กล่าวว่า

“ผมเชื่อว่ามันต้องใช้เวลาอีก 2-3 ปี พวกเขาจำเป็นต้องคว้าตัวผู้เล่นบางคนเข้ามาและปล่อยบางคนออกไป แต่การเปลี่ยนแปลงทีมอย่างรวดเร็วยังคงไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ พวกเขาเคยพยายามทำอย่างนั้นแล้วกับ หลุยส์ ฟาน กัล และ โฆเซ่ มูรินโญ่


ถ้าคุณมองสิ่งที่ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ เขาทำ คุณจะไม่ซื้อทีมและไปแข่งขันกับใคร อย่าง ลิเวอร์พูล เขาสร้างทีม เช่นเดียวกันกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ค่อย ๆ ดึงตัวผู้เล่นเข้ามาและใส่แนวทางการเล่นของเขาเข้าไป

ดังนั้น แมนฯยูไนเต็ด จำเป็นต้องอดทนและพยายามสร้างทีมที่จะสามารถไปสู้กับสองทีมนั้น ซึ่งแฟนบอลจำเป็นต้องอดทนกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น”