“แมนฯ ยูไนเต็ด” เตรียมมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ “เจมส์” พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อย

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (12 มีนาคม 2563) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกชาวเวลส์ของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ทั้งที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

“ปีศาจแดง” คว้า เจมส์ มาจาก สวอนซี ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) แม้ช่วงที่ผ่านมาจะฟอร์มตกไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วเจ้าตัวทำผลงานได้น่าพอใจหลังทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาก 27 นัดพรีเมียร์ลีก

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษระบุว่า “ปีศาจแดง” ให้สัญญากับแข้งวัย 22 ปีตอนที่เซ็นสัญญากันว่าถ้าเขาพิสูจน์ตัวเองจนสามารถเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องให้กับทีมได้จะได้รับสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งปีกชาวเวลส์กลายเป็นตัวหลักเกมรุกของทีมในซีซั่นนี้

ทั้งนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ เจมส์ มีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 โดยรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 35,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) ซึ่งในสัญญาฉบับใหม่นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็น 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้เจมส์จะได้โบนัสเพิ่มถ้าหากทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ตามเป้าหมาย ช่วยให้ทีมได้แชมป์ และได้สิทธิ์เล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยเรื่องระยะเวลาของสัญญาแต่อย่างใด