พรีวิวพรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 เวลา 02.15 น.-เลยเที่ยงคืนวันอาทิตย์)

Exclusive ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

การพบกันครั้งนี้ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมที่ร้อนแรงที่สุดทีมหนึ่งของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้อย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ดนั้นถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากทีเดียวว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งทีม “ขุนค้อน” กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเก็บชัยชนะมาได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลังมานี้ จนทำให้พวกเขามีโอกาสแบบเต็มตัวที่จะได้ลุ้นตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะลุ้นอันดับที่ 4 ที่จะได้ไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งพวกเขายังสามารถลุ้นได้อย่างเต็มที่อีกด้วยจากสถานการณ์ในตอนนี้ แต่เกมนี้ก็ถือว่าเป็นงานหนักของพวกเขาที่จะมีคะแนนกลับออกไปจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะเดวิด มอยส์ กุนซือของทีมจะไม่สามารถใช้งานเจสซี่ ลินการ์ด กองกลางที่ยืมมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมนี้ได้ ซึ่งเขากำลังช่วยทีมได้อย่างมากทีเดียวในช่วงที่ผ่านมา และมีส่วนร่วมกับการทำประตูของทีมหลายครั้งทีเดียว ทำให้เกมนี้กุนซือชาวสก็อตแลนด์อาจจะต้องมีการปรับทัพเล็กน้อย ส่วนเจ้าถิ่นนั้นก็ถือว่าเจองานหนักเช่นกัน เพราะพวกเขาต้องพบกับเอซี มิลานก่อนในศึกยูโรป้า ลีกช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนที่จะมาเล่นเกมนี้ในคืนวันอาทิตย์ ซึ่งมีเวลาพักเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งพวกเขาถือว่าอยู่ในช่วงโปรแกรมโหดทีเดียว เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็พึ่งทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ไปหมาดๆ

สถิติการพบกัน 6 นัดหลังสุดของคู่นี้นั้นก็ค่อนข้างสูสี โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเก็บชัยชนะไปได้ 3 นัด และเวสต์แฮมชนะไป 2 นัด ซึ่งทีม “ปีศาจแดง” พึ่งมามีสถิติดีกว่าในฤดูกาลนี้นี่เอง ที่พวกเขาสามารถเอาชนะเวสต์แฮมได้ทั้ง 2 นัดที่พบกันในฤดูกาลนี้ โดยนัดแรกบุกไปเอาชนะที่ลอนดอน 3-1 ทั้งที่ตามหลังไปก่อน ส่วนอีกเกมเป็นศึกเอฟเอ คัพ ที่มาได้สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ทำประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งเกมนี้จะเป็นการพบกันนัดที่ 3 ของฤดูกาล โดยฟอร์มช่วงหลังนั้นเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเก็บคะแนนได้มากกว่าด้วยซ้ำ ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยแพ้ในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไปหลุดเสมอหลายนัด ทำให้พวกเขาแม้ว่าจะเป็นรองจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ แต่สถานการณ์นั้นก็ยังไม่ได้แน่นอนแต่อย่างใด เพราะพวกเขายังมีคะแนนนำหน้าทีมอื่นๆ อยู่ไม่มากในเวลานี้ และหากพวกเขาแพ้ในเกมนี้จะเปิดโอกาสให้กับทีมที่ตามหลังมาทั้งท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอฟเวอร์ตัน เชลซี และรวมไปถึงเวสต์แฮม ยูไนเต็ดด้วยทันที