“แสนชัย” แนะ “เมืองไทย” ปีหน้าดวลหมัดเมืองน้ำหอมดีกว่านี้แน่นอน

มวย

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม “ขุนศอกผีดิบ” ด้วยปกติที่เขานั้นเป็นนักมวยที่เก่ง และมีพรสวรรค์อยู่ในตัวของเขาอยู่แล้ว ยิ่งได้รับการชี้แนะกับผู้รู้อย่าง “โคตรมวยสารคาม” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พี่ใหญ่ จากทางค่าย ที่ได้รับฉายาว่าเป็นยอดมวยที่เก่งที่สุดมาโดยตลอด ทำการแนะนำเทคนิค และให้กำลังใจแก่เขา ว่าปีหน้าต้องเป็นปีของเขาอย่างแน่นอน

นักชกจากเมือง หนองกี่ บุรีรัมย์ เจ้าของฉายา “ขุนศอกผีดิบ” ปีนี้ได้ขึ้นชกและสร้างชื่อเสียงได้ไม่น้อยเลยทีเดียว คิวขึ้นชกนั้นแน่นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเวทีในบ้าน หรือเวทีนอกบ้าน ที่เป็นรายการของ วัน แชมเปียนชิพ ที่ได้มีการชกกันเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

และไม่ว่าผลการแข่งขันนั้นจะออกมาอย่างไร ไม่ว่าเขานั้นจะแพ้หรือว่าจะชนะ เขานั้นก็ยังคงเป็นนักมวยขวัญใจของคนไทย และเป็นที่รักของแฟนมวยอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่ง เขาพัฒนาฝีมือเพื่อเพิ่มทักษะให้กับฝีชกของเขาตลอดเวลา ทำให้พี่ใหญ่ของทางค่ายมวยพี.เค.ฯ อย่าง แสนชัย นั้น คอยให้คำแนะนำ และดูแลอยู่เบื้องหลังนั่นเอง

ขุนศอก ได้กล่าวเอาไว้ว่า “พี่แสนชัย ให้กำลังใจผมดีมากครับ บอกผมว่าอย่าท้อแท้ เวลาผมแพ้ ฟอร์มการชกยังไม่เข้าตา ก็ให้ตั้งใจกลับมาฝึกฝน เรียนรู้วิธีแก้ทางมวย และแก้ไขจุดอ่อนต่างๆ จะได้ไม่ถูกเล่นงานซ้ำๆ อีกทั้งผมอายุยังน้อยต้องผ่านประสบการณ์อีกมาก ซึ่งผมจะเก็บข้อแนะนำต่างๆ ของพี่แสนชัยเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจในการพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นครับ”

สำหรับปีหน้า เปิดศักราชใหม่ 2563 เมืองไทยนั้นมีคิวที่จะขึ้นเวทีแรกกับทางรายการของ “วัน แชมเปียนชิพ” จะพบกับนักมวยต่างชาติอย่าง “บริซ เดลวัล” คนนี้แหละที่เคยขึ้นไปท้าชกเพื่อขิงเข็มขัดแชมป์โลกจาก “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือใช้ได้ จนทำให้น้องโอ๋นั้นกว่าจะเอาชนะมาได้ก็หืดจับกันเลยทีเดียว ผลคะแนนออกมาก็คือ 2 ต่อ 1 เสียง จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เดลวัล นั้นไม่ใช่หมูๆ เลยทีเดียว

เมืองไทย ได้กล่าวว่าเอาไว้อีกว่า “ผมได้ศึกษาดูเทปการชกของเขาแล้ว เขาได้เปรียบเรื่องรูปร่างและช่วงชก มีอาวุธครบเครื่อง มีลูกหนัก ประมาทไม่ได้เลยครับ ส่วนการเตรียมตัวตอนนี้อยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งถึงวันจริงรับรองว่าพร้อมเต็มที่ โดยไฟต์นี้ผมจะชกที่ประเทศไทย และมี น้องนัท แฟนสาวไปให้กำลังใจติดขอบสนามด้วย งานนี้ผมแพ้ไม่ได้เด็ดขาด”

ศึก ONE: A NEW TOMORROW วันศุกร์ที่ 10 มกราคมศกหน้า ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี “เมืองไทย vs บริซ” แฟนมวยสามารถเชียร์กันได้ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ไปเป็นกำลังใจให้กำปั้นไทยกันได้เลย