“โซลชา” ประทับใจ “อิกาโล” – ด้าน “รูนีย์” บ่นเพื่อนเก่าปล่อยให้ยิงสักเม็ดก็ไม่ได้

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (ศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563) โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สรรเสริญ โอเดียน อิกาโล อย่างไม่ขาดปาก หลังจากกองหน้าชาวไนจีเรียที่ยืมมาจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว จัดการทำคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ “เร้ด เดวิลส์” บุกชนะ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ถ้วยเอฟเอ คัพ เจอกับ นอริช ซิตี

โซลชา พูดถึงหัวหอกวัย 30 ปี ที่ทำ 3 ประตูจากการเป็นตัวจริง 2 นัดและนัดกองหน้างคนอื่นให้เรียนรู้จาก อิกาโล ว่า “เขากำลังทำในสิ่งที่เราต้องการเมื่อเซ็นสัญญาเขามา เป็นคนที่สร้างความแตกต่าง ยิงประตูได้และมีโอกาสทุกเกม เขาน่าทำได้อีก 2 ประตู ผมมีความสุขมากๆ กับเขา การเป็นกองหลังตัวกลางที่ต้องเผชิญหน้าด้วยมันไม่ง่าย ผมอยากให้เด็กๆ ของผมดูและเรียนรู้จากเขา”

แมนฯ ยูฯ ไม่แพ้ใครเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกันทุกรายการ ชนะถึง 6 นัด และไม่เสียประตู 7 นัด เกมต่อไปจะเป็นศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เฝ้าบ้านเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” วันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. แต่ยังไม่แน่ว่า แฮร์รี แม็คไกวร์ จะฟิตทันเวลาหรือไม่ เนื่องจากบาดเจ็บข้อเท้า

ด้าน เวย์น รูนีย์ ที่ควบตำแหน่งโค้ชและผู้เล่นของดาร์บี้ ยิงมุกบ่น เซร์คิโอ โรเมโร อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ปล่อยให้เขายิงเข้าสักประตู โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่ป้องกันลูกยิงฟรีคิกของเขาว่า

“เซร์คิโอ ไม่มีน้ำใจเลย เขาน่าจะปล่อยให้ผมยิงเข้าสักประตู มันคงจะดีมากเลย”