“โซลชา” ปลุกเร้าแนวรุก “แมนฯยู” รีดฟอร์ม หลังเสมอ อาร์เซนอล 0-0

ฟุตบอลต่างประเทศ

(31 ม.ค.64) โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลุกเร้าแนวรุกรีดฟอร์มถล่มประตู หลังเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 30 มกราคม ถูกยืดช่องว่างบนเส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

บิ๊กบอสชาวนอร์เวย์ ปรับทัพ 5 ตำแหน่ง เทียบกับเกมพ่าย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบพลิกล็อก 0-1 กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา (27 ม.ค.) ทำได้เพียงเก็บ 1 คะแนนกลับบ้าน

สถานการณ์ล่าสุด “ปิศาจแดง” ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี 3 แต้ม โดยลงเล่นมากกว่า 1 นัด และแดนหน้าใช้โอกาสสิ้นเปลือง ยิงแค่ 1 ประตู จาก 6 เกม นับเฉพาะแมตช์พบทีมระดับท็อป 6

อย่างไรก็ตาม อดีตเทรนเนอร์ โมลด์ ยังเชื่อมั่นสถิติ ซึ่งบ่งชี้ว่า ยูไนเต็ด จะสามารถทะลวงตาข่ายได้เร็วๆ นี้ “คุณลองดูหลายๆ เกมที่เราสู้กับ อาร์เซนอล, เชลซี, แมนฯ ซิตี, และ ลิเวอร์พูล เราตั้งรับเหนียวแน่น และไม่ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสจะแจ้งบ่อยนัก”

“นั่นคือพื้นฐานที่ต้องต่อยอด เราต้องฉวยโอกาสของเราให้ได้ เรารู้ว่าเรามีผู้เล่นที่สามารถทำได้ แต่ระยะหลังเราทำไม่ได้ ผมมองว่าเราคุมเกมและเล่นดีครึ่งแรก พอรูปเกมเริ่มสูสีมากขึ้น เรามี 2 โอกาสชัดเจน และลำเลียงบอลเข้าทำอย่างสวยงาม”

ขณะเดียวกัน โซลชา คอมเมนต์ถึงการสร้างสถิติสโมสร ไร้พ่าย 18 เกมรวดนอกบ้าน “นั่นเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของนักเตะชุดนี้ เราทำงานหนัก เตรียมตัวมาอย่างดี มันแสดงให้เห็นว่าเรามาไกลแค่ไหน 18 เกม มันยาวนานเหลือเกิน และอาจดำเนินต่อไป”

แหล่งข่าว https://mgronline.com/sport/detail/9640000009601