“โซลชา” ให้กำลังใจ “เด เคอา” พลาดกันได้ – “มูรินโญ” บ่นแหลก “ไก่” ไม่ควรแพ้เลย

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (จันทร์ที่ 2 มีนาคม 2563) โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงหนุนหลัง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน แม้เตะเปิดเกมผิดพลาดจนเป็นเหตุให้เสียประตูแรกก่อนทำได้แค่บุกเสมอ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 1-1 โดยท้ายเกมต่างเกือบทำประตูชัยที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟลูกยิงของ บรูโน แฟร์นันด์ส ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ยิงบอลเข้าประตู แต่วีเออาร์เช็คว่าล้ำหน้า

“เป็นเกมที่ตื่นเต้น เราคิดว่าเราน่าชนะ แล้วก็มีดรามาท้ายเกม ดาบิด เซฟได้ยอดเยี่ยม แต่ประตูแรกที่เสียนั้น มันเกิดได้ในฟุตบอล คัลเวิร์ต-เลวิน วิ่งไล่บอลและโชคไม่ดีของเราที่บอลเข้าประตู 1 แต้มสำหรับสองฝ่ายสมควรแล้ว” โซลชา ที่พาทีมไม่แพ้มา 8 เกมติดทุกรายการ กล่าว

ด้าน โฮเซ มูรินโญ นายใหญ่ของสเปอร์ แพ้คาบ้านต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3 ชนิดที่ยิงไม่ตรงกรอบสักครั้งเดียวในครึ่งหลัง แต่เฮียมู กล่าวว่า “เป็นผลการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมเลย นักเตะไม่สมควรแพ้ เราถูกลงโทษโดยสิ่งที่ผมเรียกว่าความผิดพลาดด้านจิตใจ คุณต้องเด็ดขาดกับทีมอย่างวูล์ฟส ที่โต้กลับได้ดี มันยากหาเหตุผลว่าทำไมเราแพ้ นอกจากความผิดพลาดส่วนตัว 2-3 ครั้ง มันน่าผิดหวังจริงๆ ผมเสียใจ”