พรีวิวฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป : โรมาเนีย พบ เยอรมัน (วันจันทร์ที่ 29 มี.ค.65 เวลา 01.45 น. – เลยเที่ยงคืนวันอาทิตย์)

Exclusive ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

2 ทีมนี้ถูกจับไปอยู่ในกลุ่มเจ ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้ายของรอบคัดเลือก โซนยุโรป ซึ่งกลุ่มนี้มีถึง 6 ทีมเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากทีมชาติโรมาเนีย และเยอรมันแล้ว ในกลุ่มนี้ยังมีมาซิโดเนีย อาร์เมเนีย ไอซ์แลนด์ และลิชเท่นสไตน์เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม ซึ่งก็แน่นอนว่าทัพ “อินทรีย์เหล็ก” เป็นเต็งจ๋าที่จะได้เป็นแชมป์กลุ่มนี้จากการมองของนักวิเคราะห์ ส่วนทีมที่มีโอกาสได้ลุ้นเพลย์ออฟในกลุ่มนี้ถูกมองว่าจะเป็นโรมาเนีย ที่น่าจะได้ลุ้นแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มกับทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยมีอาร์เมเนียที่อาจจะเป็นม้ามืดลุ้นแย่งอันดับ 2 ของกลุ่มนี้ได้ หากว่าไอซ์แลนด์ และโรมาเนียทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเกมคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์นี้ ซึ่งทั้ง 2 ทีมจะมีโปรแกรมในช่วงกลางสัปดาห์มาก่อน โดยโรมาเนียจะได้เล่นในบ้านต้อนรับมาซิโดเนีย ส่วนเยอรมันจะพบกับไอซ์แลนด์ ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรมยาก 2 นัดติดต่อกันของเยอรมัน ส่วนโรมาเนียก็หวังจะโกยแต้มใน 2 เกมนี้ให้มากที่สุด เพราะเป็น 2 นัดที่พวกเขาจะได้เล่นในบ้านของตัวเองด้วย

การพบกันก่อนหน้านี้ของทั้ง 2 ทีมนั้นสูสีกันมาก โดย 3 นัดที่พบกันทั้งคู่ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะได้ทีมละครั้ง และเสมอกันไป 1 นัด โดยนัดสุดท้ายที่พบกันคือตั้งแต่ปี 2007 เลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นเกมอุ่นเครื่องธรรมดา ซึ่งทีมชาติเยอรมันเอาชนะไปได้สำเร็จ 3-1 ส่วนเกมนี้เยอรมันก็ดูเป็นต่อหลายขุมทีเดียว เพราะทีมชาติโรมาเนียก็กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่ และผลงานก็ยังคงผีเข้าผีออก และเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เช่นเคย ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020 ด้วย เพราะขุมกำลังของพวกเขาในตอนนี้ก็ไม่มีนักเตะดาวดังระดับแถวหน้าของวงการฟุตบอลแต่อย่างใด ซึ่งกว่าครึ่งก็เป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศ กับทีมในระดับกลางของกัลโช่ เซเรีย อา ซึ่งแตกต่างจากทีมชาติเยอรมันอย่างชัดเจน เพราะเยอรมันกำลังอุดมไปด้วยนักเตะดาวดังมากมายในทีมชุดนี้ ซึ่งทีมของโยอาคิม เลิฟ เปลี่ยนถ่ายเลือกจากทีมชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2014 มาเกือบจะสำเร็จแล้วด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาทำผลงานในทัวร์นาเม้นต์รายการใหญ่ได้ไม่ดีนัก เนื่องจากนักเตะแกนหลักอยู่ในช่วงขาลงกันหมด แต่ทีมชุดนี้อุดมไปด้วยนักเตะดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาแทนที่นักเตะกำลังหลักชุดก่อนหน้านี้ได้แล้ว ซึ่งน่าจะทำให้ทีมชาติเยอรมันกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในเร็ววันนี้