“มินามิโนะ” เข้าตรวจร่างกาย”หงส์”วันนี้

ฟุตบอล ฟุตบอลต่างประเทศ

ทางสกาย สปอร์ตส์ ได้ทำการตีข่าวออกมาว่า ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกชาวญี่ปุ่น จะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันนี้ กับทางด้าน ลิเวอร์พูล หลังจากที่จ่ายเงินให้กับ ซัลซ์บวร์ก เป็นจำนวนถึง 7.25 ล้านปอนด์

กองกลางของทีมชาติญี่ปุ่นจากทีม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย จะเข้ารับการตรวจร่างกายที่ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ ก็คือ วันพุธที่ 18 ธันวาคม ก่อนที่จะทำการเปิดตัว ว่าเขานั้นจะย้ายเข้ามาอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการ ก็คือ วันพุธที่ 1 มกราคม 2020

แข้งดาวรุ่งวัย 24 ปี เป็นนักเตะรายแรก ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ทำการดึงตัวมาช่วยในการเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว ทีจะเปิดตลาดในเดือนมกราคม หลังจากที่ได้จ่าบเงินให้กับ ซัลซ์บวร์ก เป็นจำนวน 7.25 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 275.5 ล้านบาท)

“มินามิโนะ” นั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะสามาถลงเล่นได้ทุกตำแหน่ง ในแนวรุกเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น กองหน้าตัวต่ำ ปีก ซึ่งเขานั้นลงเล่นในทุกรายการให้กับทาง ซัลซ์บวร์ก ไปแล้วทั้งสิ้น 189 เกม เขาทำได้ทั้งหมด 61 ประตู และทำ 41 แอสซิสต์ ได้แชมป์ลีก 5 สมัย รวมทั้งเคยยิงใส่ ลิเวอร์พูล มาแล้ว ในเกมที่ ซัลซ์บวร์ก ต้องบุกเยือน”หงส์แดง” และแพ้ไป 3-4 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสอง ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แข้งซามูไรรายนี้ ยังสามารถยังสามารถลงสนามในการแข่งขันศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ฤดูกาลนี้ ให้กับทาง “หงส์แดง” ได้อีกด้วย เนื่องจากทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้มีการเปลี่ยนกฎในเรื่องนี้แล้ว โดยที่ได้ทำการอนุญาตให้ผู้เล่นที่ย้ายในช่วงตลาดหน้าหนาวนั้นสามารถทำการลงสนามแข่งขันให้กับทางต้นสังกัดใหม่ได้ในทันที แม้ว่าจะเคยผ่านการเล่นกับทางต้นสังกัดเดิมมาเมื่อไม่นานแล้วก็ตาม