“แมนฯ ยูไนเต็ด” ประกาศจ่ายเงินเดือนสตาฟฟ์ “เต็มจำนวน” แม้ต้องเล่นสนามปิด

ฟุตบอลต่างประเทศ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ยืนยันว่าพนักงานของสโมสรทุกคนจะได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนเหมือนเดิม
วันนี้ (20 มีนาคม 2563) หลังจากพรีเมียร์ลีกมีมติระงับการแข่งขันชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปถึงวันที่ 30 เมษายน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานชั่วคราวที่ทำงานให้กับหลายสโมสรเนื่องจากต้องหยุดงานไปด้วยเช่นกัน

ล่าสุดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ยืนยันว่าพนักงานของสโมสรทุกคนจะได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนเหมือนเดิม โดยปัจุบัน”ปีศาจแดง” พนักงานชั่วคราวมากกว่า 3,000 คน และจะต้องใช้เงินสนับสนุนจากสโมสรมากกว่า 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท)

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่คือการแสดงให้เห็นถึงความหวังดีจากทางสโมสรที่ต้องการลดความไม่แน่นอนทางการเงินที่พนักงานชั่วคราวกำลังเผชิญอยู่”

“เราพึ่งพาเหล่าสตาฟฟ์ที่ยอดเยี่ยมของเราในการให้บริการที่สุดยอด และทำให้แฟนๆ ที่มายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้รับประสบการณ์ที่ดี เราเข้าใจดีว่ามันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน และเราอยากทำให้พวกเขามีความมั่นคงไม่ว่ามันจะเกิดอะไรกับโปรแกรมที่เหลือของเราในฤดูกาลนี้ก็ตาม เราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับแฟนบอลของเรา และเพื่อนร่วมงานของเรากลับมาสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“เรายืนยันว่าจะจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานที่ทำงานให้สโมสร 3 เดือนหลังสุด ทั้งในวันที่มีแมตช์แข่งทางการ และไม่มีเกมการแข่งขัน”