จบอาชีพ 16 ซีซัน “อีลาย” เปรยไม่สนนั่งสำรอง

กีฬาอื่นๆ

 

ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) “อีลาย แมนนิง” ได้ออกมาเปรยแล้วว่า เขาจะทำการยุติเส้นทางสายอาชีพของเขาหลังจากที่มีแววว่าจะได้แยกทางกับ “นิว ยอร์ก ไจแอนท์ส”

 

วันที่ 3 มกราคม ที่จะถึงนี้ แมนนิงคนน้อง อานุจะครบ 39  ปี บริบูรณ์แล้ว ซึ่งได้มีการปักหลักในถิ่น เม็ตไลฟ์ สเตเดียม นานถึง 16 ซีซัน นับตั้งแต่ถูกเทรดจากทาง “ซาน ดีเอโก ชาร์เจอร์ส” หลังจากการดราฟต์ ในปี 2014 และเผยออกมานิดๆ แล้วว่า จะไม่ยอมสั่งเก้าอี้สำรองให้กับทาง “แดเนียล โจนส์” จอมทัพดาวรุ่ง เด็ดขาด

 

จอมทัพดีกรีแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย  หลังจากที่ทาง ไจแอนท์ส ได้จบฤดูกาลปกติไปด้วยสถิติ ชนะ 4 แพ้ 12  ซึ่งเขานั้นกลายมาเป็นเพียงแค่ตัวเลือกอันดับที่ 2 เท่านั้น “ผมยังไม่แน่ใจ การเป็นตัวสำรองไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเลย”

 

อีลาย นั้นได้ยอมรับตรงๆ เลยว่า การรีไทร์น่าจะใกล้เคียงกับความจริงมากที่สุด หลังจากที่ได้ทำการรับใช้แฟรนไชส์จำนวน 236 เกม และได้ทำการคว้าตำแหน่งผู้เล่นอันทรงคุณค่า (MVP) ในรอบชิงชนะเลิศจำนวน 2 สมัย อีกด้วย แต่ทว่า ล่าสุดกลับต้องมาเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์ครั้งแรกในการทำอาชีพนี้ เขานั้นได้กล่าวเอาไว้อีกว่า “ใช่ ทุกอย่างมีสิทธิ์เป็นไปได้ นั่นจะเป็นการตัดสินใจอันดับแรกว่า จะเล่นต่อหรือไม่”

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ อดีตควอเตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส  “อาร์ชี แมนนิง” ผู้เป็นพ่อ ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้กับทาง “อีเอสพีเอ็น” กับทางสำนักข่าวของ สหรัฐอเมริกา หลายครั้งว่า “ไม่เชื่อว่าลูกชายคนสุดท้อง จะขับเคลื่อนทีมบุกให้แฟรนไชส์อื่นๆ”

 

ผลผลิตจากทางมหาวิทยาลัย มิสซิสซิปปี ได้ทำการปิดสกอร์ไว้ที่ 366 ทัชดาวน์ เสีย 244 อินเทอร์เซ็ปต์ ตลอดอาชีพของเขา สถิติ ชนะ 117 แพ้ 117 เฉพาะที่เขานั้นทำการลงเล่นเป็นตัวจริงเท่านั้น ในช่วงเรกูลาร์ ซีซัน