จู๊ด ศูนย์ทรัพย์ เบลล์ (Jude Soonsup-Bell)

ประวัตินักกีฬา

จู๊ด ศูนย์ทรัพย์ เบลล์ (Jude Soonsup-Bell) ชื่อเรียกในวงการ “จู๊ด เบลล์” เกิดวันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2547 (ค.ศ.2004) ที่เมือง Chippenham สหราชอาณาจักร (ประเทศอังกฤษ)

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ จู๊ด เบลล์

ประวัติของ จู๊ด เบลล์

จู๊ด เบลล์ มีส่วนสูง 186 เซ็นติเมตร

คุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย

วงการฟุตบอล

ชีวิตลูกหนังเริ่มต้น จู๊ด เบลล์ เล่นให้กับ สวินดอน ทาวน์ ชุดเยาวเชน ฤดูกาล 2015/16 ทว่าไม่นาน ทีมงานของ เชลซี เล็งเห็นเพชรในตัวของหนุ่มคนนี้ จึงชวนมาเข้าอะคาเดมีของ “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่นั้น และพัฒนาทักษะตนเองจนกลายเป็นกองหน้าที่เหล่าโค้ชประทับใจ

ผลงานโดดเด่นของ จู๊ด เบลล์ คือ ซัดคนเดียว 4 ประตู ก่อนร่วมกับเพื่อนฝูงนำพา เชลซี รุ่นจิ๋วคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก U-16 อินเตอร์เนชันแนล ทัวร์นาเมนต์ ซีซัน 2019/20

แน่นอนว่า เมื่อผลงานสโมสรน่าประทับใจ ทีมชาติก็ต้องติดต่อมา จู๊ด เบลล์ ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุด U-16 ผลงานโดดเด่นคือซัดแฮตทริกเกมที่ชนะ สเปน 3-1 และเหมาอีก 2 ประตูยิงใส่ เดนมาร์ก 4-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้วยความมุ่งมั่นและพลังอันเต็มเปี่ยม รวมถึงฝีเท้าที่สามารถเจียระไนให้เงางามได้ยิ่งกว่านี้ ทำให้ทีมโค้ชของ เชลซี เล็งเห็นตรงกันว่าควรผลักดัน จู๊ด เบลล์ อย่างเต็มที่ ก่อนมอบสัญญานักเตะอาชีพให้เจ้าตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องรอดูว่าหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 16 ปี จะได้รับโอกาสจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ลงเล่นทีมชุดใหญ่ในรายการใดบ้าง

แฟนเพจเฟซบุ๊ก (ภาษาไทย) ของ จู๊ด เบลล์

อ้างอิง
https://mgronline.com/sport/detail/9630000068724