ทำไมเป้าหมายเบอร์ 1 ของ “ผีแดง” ถึงเป็นซานโช่?

ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวจากแทบทุกสำนักของต่างประเทศว่าพวกเขาล็อคเป้าไปที่เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งทีมชาติชาติอังกฤษของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เป็นเป้าหมายหลักในการคว้าตัวมาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งหากว่าใครเป็นแฟนบอลที่ติดตามพรีเมียร์ลีกอยู่แล้วคงไม่แปลกใจว่าทำไมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงต้องการนักเตะรายนี้มาร่วมทีม ซึ่งก็เพราะว่าเขาเป็นนักเตะในตำแหน่งปีกขวานั่นเอง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่พวกเขาบอด และขาดแคลนนักเตะในตำแหน่งนี้มาอย่างยาวนาน หลังจากที่พวกเขาเสียคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และหลุยส์ นานี่ออกจากทีมไป ก็ไม่มีใครที่ทำผลงานได้ดีในตำแหน่งนี้อีกเลย

ในฤดูกาลนี้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์แก้ไขด้วยการคว้าตัวดาเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งวัย 22 ปีจากสวอนซีมาร่วมทีม ซึ่งอันที่จริงดาวเตะรายนี้ถนัดในการเล่นทางกราบซ้ายมาโดยตลอดกับทีม “หงส์ขาว” แต่ด้วยสถานการณ์ที่กุนซือชาวนอร์เวย์ไม่มีตัวเลือกมากนัก ทำให้เขาต้องจับดาเนี่ยล เจมส์มาเล่นในตำแหน่งปีกขวาแทน ซึ่งเจมส์ก็ถือว่าทำผลงานได้ไม่ขี้เหร่นัก เมื่อยังมีสถิติในการทำประตู รวมถึงการแอสซิสต์อยู่พอสมควรในช่วงต้นฤดูกาล แต่ถึงอย่างไรแล้วก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาจะเล่นได้อย่างชำนาญแต่อย่างใด ทำให้แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด ตามดูฟอร์มของเจดอน ซานโช่มาโดยตลอด ซึ่งพวกเขาเล็งมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้วด้วยซ้ำ แต่ติดตรงที่ทีมไม่สามารถไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ ทำให้ตัวนักเตะไม่ได้สนใจจะย้ายมาร่วมทีมในเวลานั้น

แต่หากว่าทำไมทีม “ปีศาจแดง” ถึงมองแค่เจดอน ซานโช่เพียงคนเดียวเท่านั้นจากกระแสข่าวที่ผ่านมา ซึ่งหากดูจากนักเตะในตลาดซื้อขายในตอนนี้นั้นจะเห็นได้ว่าไม่มีนักเตะในตำแหน่งปีกขวาคนไหนที่มีความสามารถใกล้เคียงกับดาวรุ่งวัย 19 ปีรายนี้เลย อีกทั้งซานโช่ยังเป็นนักเตะที่ตรงสเป็คของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ทุกประการ เพราะเป็นนักเตะอังกฤษ และยังเป็นดาวรุ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่โซลชาร์พยายามจะเน้นให้ทีมทำการมองหานักเตะที่มีคุณสมบัติแบบนี้เป็นหลักในการเสริมทัพ และไม่มีนักเตะคนไหนเลยในตอนนี้ที่จะโดดเด่นไปกว่าเจดอน ซานโช่อีกแล้วในตำแหน่งปีกขวา ทำให้ดาวเตะรายนี้เป็นนักเตะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะต้องคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพราะดูเหมือนพวกเขาจะไม่มีเป้าหมายสำรองเลยด้วยซ้ำ