“ธีม” ตบเท้าชิงออสซี หวังควํ่า “โนเล่” รอบชิง

เทนนิส

โดมินิค ธีม นักเทสนิสมือวางอันดับ 5 ของโลกชาวออสเตรีย ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หลังคว้าชัยชนะเหนือ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ชาวเยอรมนี ไป 3-1 เซต ก่อนเข้าชิงชนะเลิศแชมป์รายการใหญ่รายการแรกในชีวิต

แมตช์รอบรองชนะเลิศ แข่งกันที่ เมลเบิร์น พาร์ค วันที่ 31 มกราคา ที่ผ่านมา โดย ธีม เจอกับ ซเวเรฟ ฝ่ายใดเป็นผู้ชนะจะเข้าไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของโลกชาวเซอร์เบียในรอบชิงชนะเลิศและยังเป็นแชมป์เก่าอีกด้วย ที่เข้าไปรอแล้ว

แมตซ์แรก ซเวเรฟ กุมความได้เปรียบขึ้นนําในเซตแรกได้ก่อน แต่เซตสองกับกลายเป็น ธีม ที่พลิกมาตามตีเสมอได้สําเร็จ ในเซตสามและสี ทั้งสองคนสู้กันได้อย่างสนุกต้องตัดสินกันที่ ไทเบรค และเป็น ธีม ที่ทําได้ดีกว่า ชนะไป 3-1 เซต 3-6, 6-4, 7-6 (7/3), 7-6 (7/4)

เป็นการเข้าชิง แกรนด์ สแลม ครั้งที่สามในชีวิตของนักหวดชาวออสเตรีย โดยจะเข้าไปพบกับ ยอโควิช ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แม้อีกฝ่ายจะเป็นแชมป์เก่าแต่ ธีม ก็ มุ่งมั่นทุ่มเททุกสิ่งเพื่อที่จะคว้า แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตให้ได้

“เขาคือราชันย์ออสเตรเลีย” ธีมพูดถึง ยอโควิช “เขาทําได้ดีเสมอเมื่อเล่นที่นี่ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นพยายามยกระดับตัวเองให้เท่ากับเขาและผมต้องทําให้ได้ภายในอาทิตย์นี้”