ฟ้อง “บัวขาว” ทิ้งลูก! – “เก๋-อัญวีณ์” ขึ้นศาลฟ้อง “มีพฤติกรรมตีตัวออกห่าง ไม่ยอมดูแลครอบครัว”

มวย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 64  ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำเเพงเพชร น.ส.อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ หรือ เก๋ ภรรยาของ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว นักมวยชื่อดังระดับโลกของไทย พร้อมทนายอนันต์ชัย ไชยเดช นำหลักฐานยื่นฟ้องนายสมบัติ ให้รับรองบุตรสาววัย 5 ขวบ ให้เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรหลังจาก นายสมบัติ พยายามตีตัวออกห่าง ไม่สนใจครอบครัว

โดย น.ส.อัญวีณ์ เปิดเผยอ้างว่า เมื่อประมาณต้นปี พ.ศ.2556 ตนเอง และ นายสมบัติ ได้คบหากัน และอยู่กินฉันสามีภรรยา จนกระทั่งประมาณต้นปี 2558 ได้ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน จึงแจ้งให้นายสมบัติ ทราบว่าตั้งครรภ์ แต่เจ้าตัวไม่ได้แสดงการปฏิเสธ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่กินกันมา ตนเองทำหน้าที่ของภรรยาที่ดี และซื่อสัตย์ต่อสามีมาโดยตลอด ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ตนเองได้คลอดบุตรสาว ซึ่งในใบสูติบัตรได้ระบุชื่อ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว เป็นบิดา ซึ่งทาง นายสมบัติ ก็รับทราบ และมิได้ทักท้วงแต่อย่างใด ยินยอมให้บุตรสาวใช้นามสกุล “บัญชาเมฆ” ซึ่งเป็นนามสกุลของบัวขาว ก่อนที่ บัวขาว จะพาตนเองและบุตรสาวย้ายเข้ามาอยู่บ้านเดียวกันตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

แต่ด้วยความที่ นายสมบัติ มีอาชีพเป็นนักมวยมีชื่อเสียงระดับโลก ต้องเดินทางไปชกมวยทั้งใน และต่างประเทศ บ่อยครั้ง จึงไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน อีกทั้ง นายสมบัติ มีพฤติกรรมตีตัวออกห่าง นานๆ ครั้งจะมาตนเอง และลูก จนระยะหลังมานี้หายหน้าไปไม่ติดต่อกับตนเองอีกเลย เสมือนตนเองและลูกถูกทอดทิ้ง ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองเคยขอค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรจากนายสมบัติหลายครั้ง แต่กลับเพิกเฉย จึงทำให้ตนเองต้องออกไปหางานทำ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว และเลี้ยงดูลูกเพียงลําพังนับตั้งแต่คลอดลูก ทั้งที่ นายสมบัติ เป็นข้าราชการทหารยศร้อยตรี มีเงินเดือนประจํา มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และสามารถมีรายได้จากหลายทาง แต่กลับไม่ทำหน้าที่ของผู้นำครอบครัวที่ดี

ด้วยเหตุนี้ น.ส.อัญวีณ์ จึงขอความอนุเคราะห์จากศาลมีคำสั่งให้ นายสมบัติ จดทะเบียนรับรองบุตรสาววัย 5 ขวบ เป็นบุตร โดยให้ตนเองเป็นผู้มีอํานาจปกครองแต่เพียงผู้เดียว เพราะที่ผ่านมา นายสมบัติไม่เคยเลี้ยงดูบุตรมาก่อน และขอให้มีคำสั่งชําระค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรด้วย

ทั้งนี้ ทางทนายอนันต์ชัย ยังระบุว่า การที่มายื่นฟ้องในวันนี้ ไม่มีเจตนาที่จะให้ นายสมบัติเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยส่วนตัวกลับมองว่าเป็นเรื่องดี ที่ประชาชนทั่วโลกจะได้รับรู้ว่า บัวขาวมีทายาทสืบสกุล อีกทั้งตนเองเข้าใจความรู้สึกถึงความรู้ของน้องมีตัง ที่อยากจะให้ทุกคนรับทราบว่าตนเองก็มีพ่อเป็นนักมวยชื่อดังระดับโลก อย่างไรก็ตาม ตนเองหวังว่าทั้งสองครอบครัวจะกลับมาดำเนินชีวิตที่ดีดังเดิม สำหรับคดีนี้ศาลนัดไกล่เกลี่ย ในเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ส.ค.นี้

แหล่งข่าว https://www.dailynews.co.th/regional/840186