“เรือใบสีฟ้า” ดิ้นสู้! หลังโดนลงโทษ “ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์”  แบนห้ามลงเตะถ้วยยุโรป 2 ซีซั่น

ฟุตบอลต่างประเทศ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความผิดหวังหลังสโมสรโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษแบนห้ามแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล พร้อมปรับเงินอีก 24.9 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 996 ล้านบาท ในความผิดฐานละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ และคลับ ไลเซนซิง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใด และเตรียมจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) หลังมองว่าสโมสรไม่ได้รับความยุตธรรมในเรื่องนี้

“เรือใบสีฟ้า” ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า
“แมนเชสเตอร์ ซิตี รู้สึกผิดหวัง แต่ไม่รู้สึกประหลาดใจกับคำตัดสินของคณะกรรมการของ ยูฟ่า ที่ผ่านมาสโมสรพยายามอย่างเต็มที่ที่จะให้มีองค์กรอิสระเข้ามาดำเนินการสอบสวนเพื่อความยุติธรรม เมื่อเดือนธันวาคม 2018 หัวหน้าทีมสอบสวนของ ยูฟ่า ออกมาเปิดเผยผลการสอบสวนและบทลงโทษที่พวกเขาต้องการให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับ ก่อนที่การสอบสวนจะเริ่มขึ้นอย่างจริง ๆ จัง ๆ ด้วยซ้ำ และการที่เขามองข้ามความบกพร่องและกระบวนการการสอบสวนของ ยูฟ่า ที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง มันก็ทำให้แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร”

“สโมสรได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่คณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟ่า แล้ว แต่สุดท้ายก็ถูกปัดตกไปโดยคำตัดสินของ ซีเอเอส ขอกล่าวตามตรงว่านี่เป็นคดีที่เริ่มโดย ยูฟ่า ดำเนินการโดย ยูฟ่า และตัดสินโดย ยูฟ่า และเมื่อกระบวนการพิจารณามันจบไปแล้ว สโมสรก็จำเป็นต้องเดินหน้ามองหาความยุติธรรมทางอื่นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เริ่มด้วยการยื่นเรื่องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโดยเร็วที่สุด” แมนฯ ซิตี ทิ้งท้าย