แข้ง “พอร์ทเวล” ห้าวจัด เปิดหัวหยาม “สโตนส์”

ฟุตบอลต่างประเทศ

เมื่อหลายเดือนที่แล้ว กองหน้าพอร์ทเวล ทอม โป๊ป ได้ทำการออกมาโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวเอาไว้ว่า เขาจะยิงให้ได้ 40 ตุง ถ้าต้องเจอกับ “จอห์น สโตนส์” และยังได้ออกมากล่าวอีกว่า เขาจะยิงให้ได้ถึงอีก 50 ลูก

เมื่อราวๆ 7 เดือนที่ผ่านมา กองหน้าของ พอร์ทเวล ทีมจากลีก ทู ได้เคยออกมาทำการทวีตข้อความลง ทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเองว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำการดวลแข้งกับทางแนวรับผู้ดีทีมชาติอังกฤษ ของ แมนฯ ซิตี้ “สโตนส์” จะยิงให้ได้ 40 ลูก ในฤดูกาลนั้นเลย

ข้อความดังกล่าว มีใจความว่า เพิ่งดูไฮไลท์ทีมชาติอังกฤษ ผมรู้ตัวดีนะว่าผมน่ะเป็นนักเตะระดับลีกทู แล้วก็รู้ว่าเขาเล่นให้ทีมชาติ ผมรู้ว่าเขารายได้ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ผมรู้ว่าเขาดีกว่าผมหลายล้านเท่า แต่ผมอยากจะเผชิญหน้ากับ จอห์น สโตนส์ ทุกๆ สัปดาห์เลย ผมคงจะยิงได้ 40 ประตูต่อซีซั่น”

และในที่สุด โป๊ป ก็ได้ทำมันสำเร็จ แข้งกองหน้าวัย 34 ปี ก็ได้ทำมันสำเร็จอย่างที่เขาเคยทวิตไว้จริงๆ เมื่อทางต้นสังกัดของเขานั้นมีกำหนดการออกไปเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แน่นอนว่าในแมตช์นั้นมี สโตนส์ เป็นชื่อผู้เล่นตัวจริงในสนามอย่างแน่นอน แต่อย่างไรรก็ตาม แม้ว่าทาง พอร์ทเวล จะแพ้กลับออกมา 1-4 แต่ประตูเดียวที่ไปเยือนแล้วทำได้นั้น กลับมาจากลูกของ โป๊ป นั่นเอง เป็นลูกที่ทำตีเสมอ 1-1 ก่อนที่จะโดน เซร์คิโอ อเกวโร่, เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิส และ ฟิล โฟเด้น รุมยิงตามลำดับ

หลังจากที่จบแมตช์ดังกล่าว แข้งหนุ่มก็ได้ทำการโพสต์ข้อความของเขาอีกครั้ง ว่าเขานั้นทำมันได้จริงๆ เมื่อเขาได้เจอแมตช์ที่ต้องประจันหน้ากับ สโตนส์ และนี่คือข้อความของเขา “ขอโทษทีนะที่ผมไม่ได้ตอบกลับทุกๆ คน จิตใจผมไปหมดแล้ว! ผมอยากจะพูดว่าผมน่ะทำผิดไปหน่อย ที่พูดไปว่าจะทำได้ 40 ประตูต่อซีซั่น แต่จริงๆมันต้องมากกว่า 50 ประตูต่างหาก”