“คลอปป์” สุดเดือด! หลัง “รอย คีน” วิจารณ์ “หงส์แดง เล่นไม่ดี” ในเกมอัด “ปืนใหญ่” 3-1

ฟุตบอลต่างประเทศ

(29 กันยายน 2563) จอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกอาการไม่พอใจ รอย คีน อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำหน้าที่เป็นกูรูวิจารณ์เกมให้กับ “สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่แห่งแดนผู้ดี หลังอดีตดาวเตะ “ผีแดง” ใช้คำว่า “เล่นไม่ดี” กับ “หงส์แดง” ในเกมลีกนัดที่พวกเขาเปิดบ้านเชือด “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ “สกายสปอร์ตส์” ช่วงหลังเกม คลอปป์ กล่าวว่า “ผมได้ยินถูกหรือเปล่าว่า มร. คีน บอกว่าเกมนี้เราเล่นไม่ดี เขาพูดแบบนั้นหรือเปล่า? ผมอยากได้ยินชัด ๆ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองฟังถูกหรือเปล่า บางทีเขาอาจพูดถึงเกมอื่น เพราะเกมนี้เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และไม่มีอะไรที่บ่งชี้ว่าเราเล่นไม่ดีเลย เพราะเราครองเกมเหนือทีมที่กำลังโชว์ฟอร์มดีแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เกมนี้ไม่มีเรื่องแย่เลยสำหรับเรา มันต้องข้ามกับคำว่าเล่นไม่ดีอย่างสิ้นเชิง”

ด้าน คีน ตอบกลับนายใหญ่ “หงส์แดง” ว่า “ผมมองว่าพวกเขาทิ้งโอกาสทองไป 1 หรือ 2 ครั้ง ซึ่งพวกเขาน่าจะผิดหวังกับเรื่องนั้น คุณอาจเข้าใจผมผิด มันมีช่วงที่ไม่ดี แต่โดยรวมพวกคุณเล่นได้อย่างโดดเด่นมาก ผมมีแต่คำชื่นชมให้พวกคุณ ผมไม่แน่ใจว่าคุณได้ฟังผมพูดอย่างถูกต้องหรือเปล่า คุณต้องฟังทั้งหมด” ก่อนจะหันไปพูดกับพิธีกร หลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ คลอปป์ ว่า “เขาอ่อนไหวมากเลยนะ ลองนึกดูสิถ้าเขาแพ้จะเป็นอย่างไร”