พรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : บาเยิร์น มิวนิค พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 น. – เลยเที่ยงคืนวันอังคาร)

Exclusive ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

ถือว่าเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่ชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค ที่จะได้เล่นในบ้านต้อนรับการมาเยือนของปารีส แซงต์ แชร์กแมงก่อนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายปีนี้ โดยจะเตะเกมแรกที่อัลลิอันซ์ อารีน่าในคืนวันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการพบกันที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะว่าทีมดังจากเมืองน้ำหอมที่ได้เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่เข้ามาเป็นกุนซือก็ดูเหมือนว่าจะทำได้ดีในรายการนี้ แม้ว่าผลงานในลีกจะยังไม่ค่อยสม่ำเสมอมากนัก แต่เป้าหมายของพวกเขาคือการคว้าแชมป์รายการนี้อย่างแน่นอน ทำให้พวกเขาจะใส่เต็มที่แน่นอน ส่วนทางทีมแชมป์เก่าก็ถือว่าฟอร์มดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ปัญหาใหญ่ก็คือทีม “เสือใต้” จะไม่สามารถใช้งานโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าดาวซัลโวของทีมได้ในการพบกันทั้ง 2 นัด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บในช่วงหยุดพักทีมชาติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อบาเยิร์น มิวนิคอย่างแน่นอนเมื่อไม่มีกองหน้าตัวเป้าคนเก่งรายนี้

ผลงานการพบกัน 6 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมนั้นแน่นอนว่าเป็นทางทีมดังจากเยอรมันที่ทำได้ดีกว่า เพราะปารีส แซงต์ แชร์กแมงพึ่งจะมาแข็งแกร่งเมื่อประมาณ 10 ปีหลังที่ผ่านมาเท่านั้น โดยบาเยิร์น มิวนิคเอาชนะไปได้ 4 ครั้ง และแพ้ให้กับทีมเมืองหลวงของฝรั่งเศสไป 2 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พบกันก็คือนัดชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาลที่แล้วนั่นเอง ที่บาเยิร์น มิวนิคได้คิงส์ลี่ย์ โกม็องทำประตูชัยให้ทีมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็เคยพบกันทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม และในรอบน็อคเอาต์มาแล้ว ซึ่งก่อนหน้าเกมนี้ทั้งคู่ก็ต้องทำศึกหนักในเกมลีกด้วยกันทั้งคู่ โดยบาเยิร์น มิวนิคจะต้องบุกไปเยือนรองจ่าฝูงอย่างไลป์ซิก ส่วนปารีส แซงต์ แชร์กแมงก็ต้องเล่นกับลีลล์ ทีมจ่าฝูงของลีก เอิงในเวลานี้นั่นเอง ซึ่งโปรแกรมถือว่าหนักด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ทั้ง 2 ทีมไม่น่าจะหมุนเวียนนักเตะลงสนามในช่วงนี้ได้ ซึ่งด้วยการที่แชมป์เก่าขาดโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ไปทั้ง 2 นัดที่พบกัน ทำให้โอกาสในการลุ้นเข้ารอบของปารีส แซงต์ แชร์กแมงนั้นมีมากขึ้นเยอะทีเดียว เพราะพวกเขามีสภาพความพร้อมที่ดีกว่า เพราะผูเล่นอย่างเนย์มาร์ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และดาวดังคนอื่นๆ ต่างพร้อมลงสนามทั้งหมด ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์เท่านั้น