ช่วงหม่นหมองของ “เรด อาร์มี่”

ขอบสนามวิเคราะห์เกมส์

ในขณะที่ทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกกำลังเสริมทัพนักเตะใหม่เข้าสู่สโมสรอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับเป็นทีมเดียวของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ที่ยังไม่มีนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่พวกเขามีข่าวการเสริมทัพหนาหูเป็นทีมแรกๆ ในช่วงที่ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อนเปิดทำการเลยด้วยซ้ำ

โดยพวกเขามีข่าวกับเจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์มาอย่างยาวนาน แต่ว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลยด้วยซ้ำ ซึ่งหลังจากที่ทีม “ปีศาจแดง” ต้องตกรอบรองชนะเลิศศึกยูโรป้า ลีกไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้มีข่าวดีให้แฟนบอลได้ชื่นใจแม้แต่ข่าวเดียวเลยด้วยซ้ำ

โดยข่าวที่น่าจะดีที่สุดของสาวก “เรด อาร์มี่” ในช่วงที่ผ่านมาก็คือการที่พวกเขาสามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับดีน เฮนเดอร์สัน นายประตูวัย 23 ปีออกไปจนถึงปี 2025 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีเพียงข่าวเดียวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในรอบเดือนที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

เพราะว่านอกจากนั้นแล้วทีมดังของเกาะอังกฤษล้วนมีแต่ข่าวร้ายถาโถมเข้ามาไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมที่ก็ไปถูกจับ และมีโอกาสติดคุกอยู่ในเวลานี้

หรือว่าจะเป็นกรณีของปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสที่ก็มาติดโรคโควิด 19 ไปเป็นคนล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ยากลำบากของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นอย่างยิ่ง เพราะในขณะที่ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกต่างทยอยกันเปิดตัวนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับยังไม่มีนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมเลยแม้แต่รายเดียว

ทั้งที่ก่อนหน้านี้เอ็ด วู๊ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรออกมาประกาศว่าสโมสรยังมีความแข็งแกร่งด้านการเงินอยู่ก็ตาม แต่เอาเข้าจริงแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงแค่ลมปากเท่านั้น เพราะถึงตอนนี้พวกเขายังไม่มีข่าวเป็นชิ้นเป็นอันกับนักเตะคนไหนเลยด้วยซ้ำ ซึ่งตอนนี้ล้วนเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นว่าพวกเขาจะได้นักเตะคนนั้น คนนี้มาร่วมทีม ซึ่งฤดูกาลใหม่ก็ใกล้จะเริ่มต้นเข้ามาทุกทีแล้ว ถึงแม้ว่าตลาดซื้อขายนักเตะจะไปปิดในเดือนตุลาคมก็ตาม แต่การเสริมทัพของทีมในยุโรปควรจะต้องจบก่อนหน้านั้น ซึ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีสำหรับการซื้อขายนักเตะของแต่ละสโมสร ซึ่งตอนนี้พวกเขาเหลือเวลาอีกเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้นกับการเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาลใหม่นี้