ป.จับ “อุ้ย ขวัญเมือง” มือปืนฆ่าลูกนายก อบต.เมืองคอน

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

กองปราบตามรวบ “อุ้ย ขวัญเมือง” มือปืนฆ่าลูกนายก อบต.เมืองคอน หลังหนีกบดานเมืองกรุง นาน 19 ปี

วันนี้ ( 19 เม.ย. ) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายสมรักษ์ หรือ อุ้ย ขวัญเมือง อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 23/2548 ลง 20 ม.ค.48 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืน” ได้ที่บริเวณริมถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

ทั้งนี้เมื่อปี 46 นายสมรักษ์ ผู้ต้องหา พร้อมด้วย นายขาวเพื่อนสนิท ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิง นายนพดล หลุ่ยจิ๋ว ลูกชายของ นายก อบต.ท่ายาง จนเสียชีวิตภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายขาว หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน คงเหลือ นายสมรักษ์ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดีเรื่อยมา จนกระทั่งมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าคดีสําคัญ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจําปี 65 เจ้าหน้าที่จึงพยายามแกะรอยสืบหาเบาะแสของนายสมรักษ์ ผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง จนทราบว่าปัจจุบันได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายสมรักษ์ ให้การภาคเสธ รับเพียงว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายขาว เพื่อนสนิท ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ได้มีปากเสียงทะเลาะกับ นายนพดล ผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้อง ก่อนใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นตีไปที่ศีรษะ จากนั้นจึงแยกย้ายกันไป แต่ต่อมา นายนพดล ได้พาพวกย้อนกลับมาหาตนและนายขาวอีกครั้ง เพื่อหวังแก้แค้น จึงเกิดการชุลมุนชกต่อยกันขึ้น ระหว่างนั้นนายขาว เพื่อนของตนเห็นท่าไม่ดี จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายนพดล จนเสียชีวิต ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.ทุ่งใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/crime