“วัตฟอร์ด” พ่าย “แมนฯ ซิตี้” 0-4 รั้งอันดับ 17 ต้องดิ้นรนลุ้นหนีตกชั้นในเกมนัดสุดท้าย

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2020) ศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 37 นัดรองสุดท้าย ระหว่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ที่เพิ่งปลด ไนเจล เพียร์สัน จากการคุมทัพ ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นหลังรั้งอันดับ 17 เกมนี้รับมือรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ เฮย์เดน มัลลินส์ รักษาการแทนส่ง โรแบร์โต้ เปเรยร่า ที่ไม่ได้ลงเลยในยุคของ เพียร์สัน สตาร์ทเป็นตัวจริงล่าตาข่ายร่วมกับ อิสไมล่า ซาร์ และทรอย ดีนี่ย์ ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดสามประสานเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส และราฮีม สเตอร์ลิง

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมมา แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าบุกเข้าใส่ และมีลุ้นจากลูกยิงไกลของ โรดรี้ เอร์นานเดซ ที่ไปแฉลบหลัง เชซุส เล็กน้อยจะย้อยเสียบใต้คาน แต่ เบน ฟอสเตอร์ ก็ยังบินปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 31 ซิตี้ ก็มาขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จับก่อนหาช่องยิงด้วยขวาผ่านมือ ฟอสเตอร์ ตุงตาข่ายไม่เหลือ

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 40 เรือใบ ก็มาได้จุดโทษ เมื่อ สเตอร์ลิง ที่รับบอลมาจาก โฟเด้น โดน วิลล์ ฮิวจ์ส หวดล้มลงไป ก่อนที่ สเตอร์ลิง จะลุกมายิงเอง ทีแรกซัดไปติดเซฟ ฟอสเตอร์ ก็ลูกก็ยังมาเข้าทาง สเตอร์ลิง ซ้ำเองเข้าไปจนได้ ทีมเยือนนำ 2-0 พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลับมาเตะต่อ แมนฯ ซิตี้ เกือบบวกเพิ่มได้ทันที เมื่อ กาเบรียล เชซุส ได้ลากหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่ยิงไปตรงตัว ฟอสเตอร์ ที่ออกมาบล็อคได้เร็ว

นาทีที่ 63 สกอร์มาขยับเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ แทงให้ สเตอร์ลิง หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาไปยิงติดเซฟ ฟอสเตอร์ ปัดมาเข้าทาง โฟเด้น ซ้ำง่ายๆ เข้าประตูไป

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 66 เรือใบ มาทิ้งเป็น 4-0 เมื่อ เดอ บรอยน์ เปิดฟรีคิดเข้าเขตโทษไปให้ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ โหม่งเข้าไปไม่เหลือ

จบเกมเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคว้ารองแชมป์ไปครองแน่นอนแล้ว บุกมาถล่มเอาชนะไปแบบขาดลอยถึง 4-0 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 78 แต้ม ขณะที่ วัตฟอร์ด อยู่อันดับ 17 ยังมี 34 คะแนนเท่าเดิม