“เนวิลล์” แนะเตะ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ต่อเนื่อง 9 วันติด เพื่อให้ฤดูกาลนี้จบลงโดยเร็วที่สุด

ฟุตบอลต่างประเทศ

วันนี้ (ศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563) แกรี เนวิลล์ ตำนานแข้ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับบทบาทเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลของ “สกายสปอร์ตส์” สื่อดังแดนผู้ดี แสดงทัศนะว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรเตะกันต่อเนื่องภายในระยะเวลา 9 วันให้ครบทั้งโปรแกรมที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2019/20 เพื่อให้ซีซั่นสิ้นสุดลงได้ตามที่ทุกฝ่ายต้องการ

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. เป็นอย่างน้อย และยังไม่แน่ว่าจะกลับมาเตะกันได้ไหม หากยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ก็น่าจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก ทำให้ เนวิลล์ ออกมาเสนอแนะว่า ควรเตะกันระยะสั้นแค่ 9 วันให้ซีซั่นจบลง แม้โปรแกรมจะแน่นสุด ๆ แต่นักเตะทุกคนน่าจะยินดีไม่มีปัญหา

“ผมมองไม่เห็นทางว่าฤดูกาลใหม่ 2020/21 จะเปิดฉากได้อย่างไร หากฤดูกาลนี้ยังไม่เสร็จสิ้น ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด เรื่องที่ผมกังวลคือ คิวการฟาดแข้งที่แน่นเอี๊ยดตอนท้ายฤดูกาล หากนักเตะยืนยันว่า เตะได้เลย 9 วันติด ๆ กัน ก็ควรจะทำแบบนั้นไปเลย บางทีมันอาจจะกินระยะเวลานานถึง 2 สัปดาห์ แต่เพื่อให้ฤดูกาลจบลงก็ควรจะทำ มันจะเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลตื่นเต้น จะเป็นการนำความบันเทิงกลับมาสู่ชาติ(อังกฤษ)ของเราอีกครั้ง”