“เอ็มบัปเป้” สุดเซ็ง ขอย้ายไป “ชุดขาว” แต่โดน PSG ขัดขวาง

Exclusive ฟุตบอลต่างประเทศ

คิเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวฉกาจของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยผ่านสื่อว่าเคยแจ้งความประสงค์กับต้นสังกัดเพื่อขอย้ายออกจากทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็พบกับความผิดหวังเมื่อสโมสรไม่ยินยอมปล่อยตัว

ดาวเตะวัย 22 ปี เป็นอีกหนึ่งแข้งระดับแม่เหล็กที่หลากทีมยักษ์ต้องการตัวในช่วงตลาดซัมเมอร์รอบที่แล้ว โดยเฉพาะ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในฝันของนักเตะทั่วโลก ที่ยื่นข้อเสนอมาถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่ PSG ไม่คิดแม้จะตอบรับ

มีการเปิดเผยว่า “ราชันชุดขาว” ยื่นข้อเสนอไปที่ 137 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,300 ล้านบาท) กับ 154 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,090 ล้านบาท) เป็นเงินสู่ขอ เอ็มบัปเป้ ออกจากถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงส์ แต่การเจรจาก็ไม่เกิดขึ้น แถมตัวแข้งเลือดเฟรนช์ ก็ผิดหวังไม่แพ้กัน

เอ็มบัปเป้ ตอนนี้เหลือสัญญากับ PSG อีก 1 ปี และเมื่อรู้ว่าต้นสังกัดไม่ยินยอมปล่อยไปเล่นที่ ซานติเอโก้ เบร์นาบิว ก็รู้สึกเสียใจ โดยบอกว่า “ผมขอย้ายออกจากทีม เพราะตอนนั้นผมไม่อยากต่อสัญญา ผมอยากให้สโมสรรับค่าตัวแล้วหาตัวแทนที่เหมาะสมเข้ามา”

“สโมสรนี้มอบหลายสิ่งให้กับผม ตลอด 4 ปีนี้ ผมมีความสุขเสมอมานับตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ และยังคงเป็นแบบนั้น ผมแจ้งพวกเขาเร็วพอที่สโมสรจะหาทางออกได้ ผมอยากให้ทุกคนเติบโตขึ้น จับมือ แล้วพูดคุยกันอย่างลงตัว ผมเคารพสิ่งนั้น ผมบอกว่าถ้าไม่อยากให้ผมไป ผมก็จะอยู่”